svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นเริ่มจะไหลเข้าท่วมวัดป่า อ.เฉลิมพระเกรียติ

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพมุมสูงน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นเริ่มจะไหลเข้าท่วมวัดป่า ในอำเภอเฉลิมพระเกรียติ หลังนาข้าวติดริมน้ำถูกน้ำท่วมเสียหายแล้วเป็นบริเวณกว้าง

19 กันยายน  2564  ผู้สื่อข่าวได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พบว่า ก่อนหน้านี้ปริมาณน้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมต้นไทรงามยักษ์ ริมลำน้ำมูล บริเวณบ้านใหม่ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา  ซึ่งขณะนี้พบว่า ปริมาณน้ำที่เอ่อเข้าท่วม มีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 60-70 เซนติเมตร และปริมาณน้ำมูลที่เพิ่มสูงขึ้นยังได้ไหลเข้าท่วมบริเวณศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกรียติวัดป่าเกาะแก้ว อำเภอเฉลิมพระเกรียติ 

น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นเริ่มจะไหลเข้าท่วมวัดป่า อ.เฉลิมพระเกรียติ

โดยภาพจากมุมสูง จะเห็นได้ว่าปริมาณน้ำจากลำน้ำมูล ที่เพิ่มสูงขึ้น เริ่มที่จะไหลเข้าท่วมภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกรียติวัดป่าเกาะแก้ว แล้ว เนื่องจากวัดป่าแห่งนี้ อยู่ติดกับลำน้ำมูล จึงทำให้ ปริมาณน้ำ จากลำน้ำมูลที่ไหลมาจากพื้นที่ อำเภอปักธงชัย ไหลผ่านมายังพื้นที่ อำเภอเฉลิมพระเกรียติ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ไหลเข้าไปภายในวัดป่า และไหลเข้าท่วมนาข้าวที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจาก ในช่วงปีที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกรียติวัดป่าเกาะแก้ว และ นาข้าวของเกษตรกร ก็ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำให้พระภิกษุสงฆ์ ต้องขนย้ายสิ่งของออกจากวัด ข้ามมาอยู่ในศาลาฝั่งพื้นที่อำเภอโนนสูง

น้ำมูลเพิ่มสูงขึ้นเริ่มจะไหลเข้าท่วมวัดป่า อ.เฉลิมพระเกรียติ
 


ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ยังคงต้องเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด หลังมีฝนตกลงมาต่อเนื่องทุกวัน

โดย – ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline