svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์กลางเมืองหาดใหญ่

19 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ไฟไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์ GPX อาคารพาณิชย์ 2 ชั้นตั้งอยู่หน้าตลาดกิมหยงกลางเมืองหาดใหญ่ 3 พ่อลูกติดอยู่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ต้องพังเหล็กดัดและใช้บันไดพาดช่วยนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยพร้อมสุนัขอีก 4 ตัว ส่วนสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

19 กันยายน 2564 เมื่อเวลา 07.00 น.  เกิดเหตุไฟไหม้โชว์รูมจำหน่ายรถจักรยานยนต์ GPX ของบริษัท เอ็น.เอ.มินิไบค์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 6-7 ถนนศุภสารรังสรรค์ หน้าตลาดกิมหยง ใจกลางเมืองหาดใหญ่ 
            
โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สองห้องสองชั้น มีกลุ่มควันหนาแน่นภายในตัวอาคารและมีคนติดอยู่บนชั้น2 จำนวน3 คน เป็นพ่อลูกชายและลูกสาว รวมทั้งสุนัขอีก4 ตัวซึ่งติดอยู่ชั้นล่าง 

ไฟไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์กลางเมืองหาดใหญ่ ไฟไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์กลางเมืองหาดใหญ่
            

 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิงจำนวน7 คันมาฉีดน้ำดับไฟพร้อมรถดูดควัน โดยต้องงัดประตูม้วนชั้นล่างเพื่อเข้าไปฉีดน้ำดับไฟซึ่งพบว่าลุกไหม้ขึ้นจากศาลแปะกงหรือศาลเจ้าที่ซึ่งตั้งอยู่ชั้นล่าง ใช้เวลาไม่นานจึงดับไฟได้เพราะไฟไม่ได้ลุกลามเพียงแต่มีกลุ่มควันตลบอบอวนอยู่ภายในโชว์รูมเท่านั้น 

ไฟไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์กลางเมืองหาดใหญ่
           
นอกจากนี้ทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ต้องใช้บันได้พาดขึ้นไปยังชั้นสองและพังเหล็กดัดด้านหน้าตัวอาคารเพื่อช่วย3พ่อลูกที่ติดอยู่บนชั้นสองและเริ่มมีอาการสำลักควันไฟลงมาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ยังสามารถช่วยสุนัขทั้ง4ตัวที่ติดอยู่ในห้องครัวชั้นล่างออกมาได้อย่างปลอดภัยเช่นกัน 
          

ไฟไหม้โชว์รูมรถจักรยานยนต์กลางเมืองหาดใหญ่

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ภายในโชว์รูมไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใดเพียงแต่เปียกน้ำจากการฉีดน้ำดับไฟเท่านั้น เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณศาลแปะกง จึงเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา 
           
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งและสรุปความเสียหายทั้งหมด 


ภาพ/ข่าว โดย:
สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา

logoline