svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อว.จัดนิทรรศการ "TechnoMart 2021"ผลงานคนไทย

18 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดตัวนวัตกรรมฝ่าวิกฤติ ในงานนิทรรศการ ‘TechnoMart 2021’ ย้ำแผนขับเคลื่อน BCG โมเดลต่อยอดเศรษฐกิจองค์รวม นวัตกรรมด้านสาธารณสุขสู้โควิด ระหว่างวันที่ 27 - 29 ก.ย.2564

18 กันยายน 2564 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จัดงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไทย ประจำปี 2564 หรือ “TechnoMart 2021” ภายใต้แนวคิด STI for New Normal ในรูปแบบ Virtual Exhibition หรือนิทรรศการเสมือนจริงที่ผู้เข้าเยี่ยมชมงานจะได้ชมผลงานต่างๆ จะจัดขึ้น วันที่ 27 - 29 ก.ย.2564

อว.จัดนิทรรศการ "TechnoMart 2021"ผลงานคนไทย

ผศ.ดร. ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ และโฆษก อว. กล่าวว่า การจัดนิทรรศการเสมือนจริง บนโลกออนไลน์ เพื่อให้ผู้ประอบการ นักวิจัย ประชาชน นักศึกษา และผู้สนใจ ทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าชมได้ เป็นการนำเสนอศักยภาพการพัฒนาผลงานวิจัย และนวัตกรรมต่างๆ มาใช้อย่างจริงจัง และจับต้องได้ โดยเฉพาะนวัตกรรมด้านสาธารณสุขสู้กับโควิด เช่น ห้องแยกโรคความดันลบ สำหรับ รพ.สนาม ที่เป็นนวัตกรรมเพื่อลดความเสี่ยงในการทำงานของทีมแพทย์ภาคสนาม จากสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน), นวัตกรรมหุ่นยนตร์ปิ่นโต 2 (เพื่อลดความเสี่ยงและเพิ่มระยะห่างระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ติดเชื้อ) โดยกรมวิทยาศาสตร์บริการ และนวัตกรรมวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 และชุดตรวจโควิด จากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ วิจัยและเทคโนโลยีแห่งชาติ และอีกกว่า 200 ผลงาน

อว.จัดนิทรรศการ "TechnoMart 2021"ผลงานคนไทย

ภายในงานยังมีการแบ่งพื้นที่ในการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ แสดงถึงพระอัจฉริยภาพ ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของพระมหากษัตริย์ไทย และนิทรรศการแนวคิด “BCG Model” ที่เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจแบบองค์รวม ตามแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ รวมถึงงานประกวด และกิจกรรมอื่นๆ อีกหลากหลาย ร่วมลุ้นรางวัล

สำหรับผู้สนใจเสามารถเข้าไปเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดขึ้นผ่านได้ที่ เพจ : https://www.facebook.com/TechnoMartThailand/

และสามารถลงทะเบียนก่อนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ : http://technomart2021.com/#index เพื่อเข้าชมงาน ได้ตลอด 24 ชม.ตั้งแต่ 27 – 29 ก.ย.2564 นี้

 

logoline