svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมปิด "ร้านไข่เจียวหมี" รอนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่

17 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร้านไข่เจียวหมี" ร้านอาหารสวัสดิการทหารอากาศบนผาตรอมใจ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะหยุดขายตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. 64 เหตุโยกย้าย ต้องรอนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่

17 กันยายน 2564 จากกระแส "เขาใหญ่ฟีเวอร์" ที่นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกินไข่เจียวตามรอยลูกหมีควาย จนทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นไปท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มากเป็นประวัติการณ์ในรอบ 2-3 ปี ทำให้การจราจรบริเวณหน้าด่านทางขึ้นมีรถติดจำนวนมาก ล่าสุด
ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า แอ๊ต วัชรากร ได้โพสต์รูปหมีควายที่ปืนเข้ามาในครัว พร้อมข้อความระบุว่า ...

" ฟังนะๆๆ ใครชอบทานไข่เจียวหมี จุดชมวิวผาตรอมใจ บนอุทยานฯเขาใหญ่..รีบไปๆ หลังวันที่ 26 กันยายน 64 ไม่มีแล้ว..."
 

เตรียมปิด "ร้านไข่เจียวหมี" รอนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่  

ด้านนายอดิศักดิ์ ภูิสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ร้านอาหารสวัสดิการของทหารอากาศ บริเวณจุดชมวิวผาตรอมใจ จะเลิกขายไข่เจียวนั้น หลังวันที่ 26 ก.ย. 64 นั้นเป็นเรื่องจริง เนื่องจากเป็นช่วงโยกย้ายผู้บังคับบัญชาคนเดิม ส่วนนโยบายของผู้บังคับบัญชาคนใหม่ของทางทหารอากาศ ว่าจะให้มีร้านอาหารสวัสดิการ บริการนักท่องเที่ยวต่อหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะคนละส่วนกับอุทยานฯ เขาใหญ่

ร้านค้าสวัสดิการทหารอากาศ บริเวณผาตรอมใจ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

นายอดิศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ยังคงเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้น-ลงได้ตามที่กำหนด คือตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ในทุกวัน ซึ่งจะมีจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่่ยวนิยมชมวิวถ่ายภาพ คือจุดชมวิว กม.30 ด้าน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จุดชมวิวริมอ่างเก็บน้ำสายศร นำตกเหวสุวัต บริเวณสะพานแขวนลานกางเต็นท์ลำตะคอง ส่วนจะเปิดให้พักค้างคืนและกางเต็นท์ได้เมื่อไหร่ คงต้องรอดูสถานการณ์และนโยบายของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตามนโยบายเปิดประเทศและเปิดการท่องเที่ยวในอนาคต 

เตรียมปิด "ร้านไข่เจียวหมี" รอนโยบายผู้บังคับบัญชาคนใหม่

logoline