svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“เขาใหญ่ฟีเวอร์” นักท่องเที่ยวแห่ทะลัก เร่งจัดระเบียบ

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เร่งจัดระเบียบ จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากวานนี้มีนักท่องเที่ยวทะลุ 8,000 คน แห่ชมโขลงช้าง นกเงือก และหมีควายตามกระแส “เขาใหญ่ฟีเวอร์” ในโซเชียลมีเดีย

5 กันยายน 2564 นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กล่าวว่า วันเสาร์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวมากถึง 7,937 คน คิดเป็นกว่า 7 เท่าจากวันหยุดราชการอื่น ตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

 

ทั้งนี้เนื่องจากเกิดกระแส “เขาใหญ่ฟีเวอร์” ในโซเชียลมีเดียที่มีการแชร์ภาพน่ารักๆ ของสัตว์ป่าในเขาใหญ่ได้แก่ ช้างป่าโขลงใหญ่เกือบ 20 ตัวที่ออกมาอวดโฉมบริเวณฝั่งขาลงจังหวัดปราจีนบุรี มีนักท่องเที่ยวซึ่งนิยมการถ่ายภาพนกจะมาท่องเที่ยวบริเวณจุดชมวิว ก.ม. ที่ 30 เนื่องจากมีนกกกซึ่งเป็นนกเงือกที่ตัวใหญ่ที่สุดและนกชนิดต่างๆ มาอาศัยกินลูกไทรสุกบริเวณดังกล่าว รวมถึงขึ้นไปเที่ยวชมผาตรอมใจเพื่อตามรอยหมีควายไปรับประทานข้าวไข่เจียวอีกด้วย

“เขาใหญ่ฟีเวอร์” นักท่องเที่ยวแห่ทะลัก เร่งจัดระเบียบ

นายอดิศักดิ์กล่าวต่อว่า สำหรับการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวแออัดบริเวณผาตรอมใจเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้นได้จำกัดปริมาณยานพาหนะที่ขึ้นไป โดยตั้งด่านตรวจบริเวณจุดตรวจป้อมเขาเขียว กำหนดให้รถยนต์ขึ้นไปรอบหนึ่งไม่เกิน 30 คัน รถจักรยานยนต์ไม่เกิน 50 คัน และรถจักรยานไม่เกิน 30 คัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

 

“เขาใหญ่ฟีเวอร์” นักท่องเที่ยวแห่ทะลัก เร่งจัดระเบียบ

“เขาใหญ่ฟีเวอร์” นักท่องเที่ยวแห่ทะลัก เร่งจัดระเบียบ

สำหรับวันอาทิตย์นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาบนเขาใหญ่มากอีกวันหนึ่งเช่นกัน ซึ่งย้ำให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเต็มที่ จัดเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังผลักดันช้างป่าคอยดูแลขณะโขลงช้างออกมาที่ถนนช่วงเย็น ประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงกฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ 

 

และมีสายตรวจเจ้าหน้าที่ออกดูแลความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยวตลอดเวลา เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนทราบถึงแนวทางปฏิบัติ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะสามารถดูแลความปลอดภัยได้อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะไม่ให้เข้าใกล้ช้างป่า 

logoline