svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตำรวจพัทลุงจับ 4 ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านกลางดึก

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - เจ้าหน้าที่ตำรวจจับ 4 ผู้ต้องหาแก๊งค์ยาเสพติด พร้อมอาวุธปืน สงคราม คาร์บิ้น หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงบ้านชาวบ้านได้รับความเสียหาย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

16 กันยายน 2564 พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หน.ชุด ปปส.ภจว.พัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ตะโหมด กระจายกำลังชาร์จเข้าตรวจสอบขนำกลางสวนยางพาราบ้านสายกลาง หมู่ 9 ตำบลหนองธง อ.ป่าบอน จังหวัดพัทลุง จับกุมนายรณกร บุญผลา หรือ หนุ่ม อายุ 34 ปี พร้อมนายวินัย นุ่นดำ อายุ 32 ปี และนางสาว เสาวนิต อิทฤทธิ์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด อุปกรณ์การเสพ รถ จยย จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถ ซูซูกิ สแมท หมายเลขทะเบียน 1 กฌ พัทลุง 5822 รถ จยย ฮอนด้า เวฟไอ หมายเลขทะเบียน 1 กฌ พัทลุง 194 และรถ จยย ฮอนด้า เอ็ม เอส เอ็ก สีชมพู สภาพใหม่ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ชาร์จเข้าจับกุม นายพนม บุญผลา หรือ หนิง อายุ 40 ปี หลบหนีไปได้

ตำรวจพัทลุงจับ 4 ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านกลางดึก

การเข้าจับกุมดังกล่าว เป็นไปหลังจากที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา ได้ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนสงคราม คาร์บิ้น ยิงบ้านของนายสมพล ด้วงแดน หรือสาวปอย อายุ 34 ปี สาวประเภทสอง เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลคลองใหญ่ อ.ตะโหมด จังหวัดพัทลุง เมื่อหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุ บริเวณฝาผนังหน้าบ้าน มีรอยกระสุนปืน และกระสุนปืนยังทะลุ เข้าไปภายในบ้าน โชคดี ที่นายสมพล ฯ เจ้าของบ้าน ซึ่งนอนอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ปลอดภัย นอกจากนั้นบริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจยังเก็บปลอกกระสุนปืนคาร์บิ้นได้จำนวน 20 ปลอก ด้วย ( มีเสียง แม่ เจ้าของบ้านเล่าเหตุการณ์ )
 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น ทราบว่า คนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงบ้านของนายสมพล ฯ หรือสาวปอย คือนายพนม หรือ หนิง ซึ่งเป็นสามีของนางสาวเสาวนิต ฯ ที่หลบหนีไปได้ขณะเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม โดยมีนายรณกร ฯ หรือ หนุ่ม น้องชาย เป็นคนขับรถ จยย ไปให้ หลังก่อเหตุ ก็ได้พานายพนม ฯ พี่ชายหลบหนี เบื้องต้น นายรณกร ฯ ระบุ ตนไม่ทราบว่านายพนม ฯ จะไปยิงบ้านของนายสมพล ฯ หรือ สาวปอย ซึ่งนายรณกร ฯ บอกว่า ขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพัก นายพนม ฯ ได้ไปขอช่วยให้ขับรถ จยย ไปส่งที่บ้านของนางเสาวนิต ฯ แฟนสาว ในพื้นที่ ต คลองใหญ่ อ.ตะโหมด แต่เมื่อไปถึง นายพนม ฯ ได้ไปเอาอาวุธปืน ที่บ้านแฟนสาว ก่อนจะให้ตนขับรถ ไปที่หน้าบ้านนายสมพล ฯ และใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านดังกล่าว ซึ่งนายรณกร ฯ บอกด้วยว่า ตนไม่รู้มาก่อนเลยว่านายพนม ฯ จะไปยิงบ้านเขา และตนก็ไม่ได้มีเรื่อง บาดหมางหรือทะเลาะกับนายสมพล ฯ เพราะไม่เคยรู้จักกัน ( มีเสียง นายรณกร ) ส่วนนายวินัย นุ่นดำ ผู้ต้องหาอีกคน ได้มานั่งเสพยาที่ขนำดังกล่าว ขณะเจ้าหน้าที่ชาร์จเข้าจับกุม โดยปฏิเสธไม่ทราบเรื่องการใช้อาวุธปืนยิงบ้าน

ตำรวจพัทลุงจับ 4 ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านกลางดึก

อย่างไรก็ดี จากการสอบขยายผลผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถขยายผลเข้าจับกุมนายอภิสิทธิ์ ขวัญทอง อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 454 หมู่ 9 ตำบลหนองธง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง หลังถูกซัดทอดว่า เป็นคนเก็บอาวุธปืนคาร์บิ้น กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ โดยจากการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่ พบอาวุธปืนคาร์บิ้น ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส วางซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน พร้อมกระสุนปืน คาร์บิ้น จำนวน 25 นัด แม็คบรรจุ
ตำรวจพัทลุงจับ 4 ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านกลางดึก

กระสุนปืน อีก 2 อันและยาบ้าอีกจำนวน 5 เม็ด โดยนายอภิสิทธิ์ ฯ ระบุว่า อาวุธปืนกระบอกดังกล่าว นายรณกร ฯ เป็นคนฝากให้ตนช่วยเก็บไว้ และเพิ่งมาฝากเป็นครั้งแรก โดยที่ตนไม่รู้ว่า ปืนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุยิงบ้าน เนื่องจากปืนถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกอย่างดี และยอมรับว่า ตนและนายรณกร ฯ เป็นญาติ ๆ กัน เมื่อญาติมาขอช่วย ตนก็ปฏิเสธไม่ได้ พร้อมยอมรับว่า ตนเสพยาเสพติดจริง แต่เสพเพราะ จะได้มีแรงทำงานก่อสร้าง

อย่างไรก็ดีจากการสอบถามนางสาวเสาวนิต ฯ แฟนสาวของ นายพนม ฯ ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงบ้าน บอกว่า ตนรู้จัก และอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับนายพนม ฯ มากว่า 6 เดือนแล้ว และนายพนม ฯ ไปที่บ้านบ่อยครั้ง ซึ่งบ้านตนอยู่ไม่ไกลจากบ้านนายสมพล ฯ สาวประเภท 2 และระบุด้วยว่า ตนไม่เคยมีเรื่องทะเลาะหรือบาดหมางกับนายสมพล ฯ สาวประเภทสอง เพื่อนบ้าน แต่ยอมรับว่าเมื่อเดือน สิงหาคม ที่ ผ่านมาตนโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ ตะโหมด จับกุมในข้อหา เสพขับ และเคยได้ยินนายสมพล ฯ พูดแบบประมาณว่า รำคาญพวกมั่วสุมเสพยา ไม่รูวันไหน จะแจ้งตำรวจให้จับ

สอดคล้องกับที่ญาติ ๆ ของ นายสมพล ระบุว่า หลังจากที่นางสาวเสาวนิต ฯ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว กลับมาอยู่บ้าน ก็มีการพูดกันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ โรงพัก ตะโหมด บอกว่าคนที่แจ้งเบาะแสให้จับกุมนางสาวเสาวนิต ฯ คือ นายสมพล ฯ สาวประเภท 2 ทั้งที่นายสมพล ฯ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเลย จึงเชื่อว่าสาเหตุการถูกยิงบ้าน น่าจะมาจากเรื่องเข้าใจผิด เพราะคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

อย่างไรก็ดี ญาติ ๆ นายสมพล ฯ บอกด้วยว่า นายสมพล ฯ เป็นคนที่มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลืองานส่วนรวมในหมู่บ้าน และยังเป็น อสม ประจำหมู่บ้านด้วย ปกติที่บ้านหลังดังกล่าว จะมีหลานสาววัย 13 ปี ไปนอนเป็นเพื่อนนายสมพล ฯ แต่ในคืนเกิดเหตุ หลานสาวไปนอนบ้านอีกหลัง นายสมพล นอนอยู่บ้านเพียงคนเดียว และยังโชคดีที่ กระสุนไม่โดนนายสมพล ฯ ไม่เช่นนั้น ครอบครัวจะต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก เพราะความเข้าใจผิดดังกล่าว

ตำรวจพัทลุงจับ 4 ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านกลางดึก

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการติดตามตัวนายพนม ฯ ผู้ต้องหาอีกคนที่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังตรวจสอบในทุกจุดที่เชื่อว่า นายพนม ฯ จะหลบหนีไปซ่อนตัว ทั้งในขนำกลางป่ายางลึกและบ้านเพื่อนบ้านที่นายพนม ฯ สนิท แต่ก็ยังไม่เจอตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ ตะโหมด เพื่อดำเนินคดี พร้อมสอบขยายผลรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับนายพนม ต่อไป

ตำรวจพัทลุงจับ 4 ผู้ต้องหาหลังก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านกลางดึก

ภาพ /ข่าว 
ลัดดา  มณีรัตน์  จ.พัทลุง

logoline