svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผูกคอตายดับ แม่เชื่อถูกครูหมอโนราลงโทษ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - แม่ใจสลายลูกชายเข้าห้องขังเพียงชั่งโมงเดียว ผูกคอตายดับ ในขณะที่มารายงานตัวครั้งสุดท้าย หลังถูกคุมความประพฤติคดียาเสพยาเสพติด แม่เชื่อลูกชายถูกครูหมอโนราลงโทษ เนื่องจากเมาอาละวาดทำลายหิ้งบูชา

ที่โรงพยาบาลควนขนุน  จ.พัทลุง  ร.ต.อ.ธีรวุฒิ  เหมือนพรรณนาราย  ร้อยเวร สภ.ควนขนุน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำร่างนายวุฒิพงศ์ บุญทอง  อายุ 31 ปี ชาวบ้านตำบลทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  หลังผูกคอตายในห้องขังชายบน สภ.ทะเลน้อย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา  ในขณะที่เข้ามาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น  ล่าสุดนายวุฒิพงศ์ฯ ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานเกินจนกระทั่งเสียชีวิตที่โรงพยาบาลควนขนุน

ร.ต.ต.ปองพล  พรหมจันทร์  เจ้าหน้าที่เวรควบคุมเล่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้นำตัวนายวุฒิพงศ์ฯ ผู้ตายเข้าสงบสติอารมณ์ในห้องขังชายเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. เนื่องจากมีอาการมึนเมาเหล้า จนกระทั่งเวลา 18.00 น. ตนลงไปเชิญธงชาติไทยลงจากเสา บริเวณด้านหน้าของ สภ. และกลับขึ้นมาประจำที่พร้อมตรวจห้องขัง ตนเห็นนายวุฒิพงศ์ฯ ผู้ตายใช้เสื้อยืดที่ใส่เพียงตัวเดียวผูกคอพร้อมผูกโยงไว้กับลูกกรงเหล็กในห้องขัง ในลักษณะนั่งก้นถึงพื้น  ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปแก้ปม  แต่ปมแน่นจนแก้ไม่ออก ตนจึงใช้มีดมาตัดเสื้อที่ใช้แทนเชือกออก และตะโกนขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทะเลน้อย ที่อยู่ตรงกันข้ามกับ สภ. เพื่อเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ควนขนุน

ผูกคอตายดับ แม่เชื่อถูกครูหมอโนราลงโทษ ผูกคอตายดับ แม่เชื่อถูกครูหมอโนราลงโทษ
 

สำหรับนายวุฒิพงศ์ฯ ผู้ตาย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทะเลน้อยจับกุมในคดีเสพยาเสพติด อยู่ระหว่างควบคุมความประพฤติ  และมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เดือนละครั้ง ในระหว่างถูกควบคุมความประพฤติไปทำงานกับน้าชายที่จังหวัดนครศรีธรรมราช  ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 13 กันยายน  น้าชายนำตัวกลับมารายตัวครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมเข้าตรวจปัสสาวะที่  รพ.สต.ทะเลน้อย    ช่วงบ่ายผู้ตายไปดื่มเหล้ากับเพื่อนจนเมากลับถึงบ้านอาละวาดทำลายข้าวของเสียหาย

ผูกคอตายดับ แม่เชื่อถูกครูหมอโนราลงโทษ ผูกคอตายดับ แม่เชื่อถูกครูหมอโนราลงโทษ
 

ผูกคอตายดับ แม่เชื่อถูกครูหมอโนราลงโทษ นางปรีดา รักษ์แก้ว อายุ 58 ปี แม่ของผู้ตายอยู่บ้านเลขที่ 67 ม.1 ต.ทะเลน้อย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุลูกชายดื่มเหล้าจนเมากลับมาถึงบ้านบ่นว่ามีอาการไม่ค่อยดีเหมือนร่างกายจะถูกของ ขอให้ร่างทรงของครูหมอโนราประจำบ้าน มาประทับร่างบอกสาเหตุ แต่ตนบอกว่าทำไม่ได้ ประกอบกับลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวช ทำให้ลูกชายโมโหอาละวาดทำลายข้าวของและทำลายหิ้งบูชาครูหมอโนราประจำบ้านจนพัง ตนจึงบอกว่าจะไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในขณะที่ตนขับรถไป สภ.ทะเลน้อย ลูกชายก็ขับรถจักรยานยนต์ตามไปด้วยอ้างว่าจะไปแจ้งความจับแม่ข้อหาทำร้ายร่างกายแต่ตนไม่ได้แจ้งความ เพียงมาขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับเข้าห้องขังหวังจะให้สงบสติอารมณ์และนอนห้องขังสักคืนเพื่อสร่างเมา แต่ลูกชายกลับผูกคอตาย ตนเสียใจมากไม่เคยคิดเลยว่าลูกชายจะคิดสั้น ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ตนเชื่อว่าครูหมอโนราโกรธมากที่ลูกชายพังทลายหิ้งบูชา จึงบังคับให้ลูกชายผูกคอตายดังกล่าว ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดใจคงถึงเวลาของลูกชาย

ภาพ / ข่าว โดย : 
ลัดดา  มณีรัตน์  จ.พัทลุง
 

logoline