svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. เชียร์เลิกเคอร์ฟิว ช่วย "ผู้ประกอบการรายย่อย"

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ร้อง ศบค.ผ่อนมาตรการ-เลิกเคอร์ฟิวส์ ประคองธุรกิจและกระตุ้นการฟื้นตัว "เวลาไม่ใช่ปัจจัยการระบาด"

รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์  ปริญญ์ พานิชภักดิ์ นำตัวแทนผู้ประกอบการร้านอาหาร และร้านค้ารายย่อย รวมถึงหาบเร่แผงลอย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยื่นข้อเรียกร้อง ถึง  ประธานสภาฯ ผ่านนายราเมศ   รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เรียกร้อง ศบค. ยกเลิกเคอร์ฟิว หรือ ขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มเติมจาก 21.00 น. เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารรายย่อยให้กลับมาดำเนินกิจการต่อได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  บอกว่า ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้า ธุรกิจกลางคืน และหาบเร่แผงลอยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อเนื่อง   มาตั้งแต่ปี 2563 และได้มีความพยายามที่จะปรับตัวตามมาตรการการบริหารของภาครัฐ  มาโดยตลอด แม้ปัจจุบันจะได้รับอนุญาตให้เปิดบริการและนั่งทานในร้านได้  แต่ยังคงมีปัญหา  เรื่องระยะเวลาเคอร์ฟิวตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉินที่ให้เปิดบริการได้ไม่เกิน 21.00 น. ซึ่งไม่เพียงพอต่อการหารายได้ในแต่ละวัน  ทำให้เสียโอกาสในการประกอบอาชีพ  ขณะที่ประชาชนก็ไม่ได้รับความสะดวก

ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. จึงอยากให้ ศบค. ผ่อนปรนมาตรการโดยเร็วที่สุด เพื่อช่วยผู้ประกอบการให้ประคองธุรกิจผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นคืนในเร็ววัน โดยนายปริญญ์เน้นย้ำในตอนท้ายว่า “เวลา ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ไม่ควรนำมาใช้ตีกรอบการประกอบอาชีพของประชาชน"

 

logoline