svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ยอดฉีดวัคซีนต่ำเป้า กทม. เลื่อน เปิดเมือง

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กทม.เคาะแล้ว เลื่อนเปิดเมืองรับต่างชาติเป็น 15 ต.ค.เหตุฉีดวัคซีนต่ำเป้า ส่วน 4 จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี เชียงใหม่ ชลบุรี ยังมั่นใจพร้อมเปิดแน่1ตุลาคมนี้

ยอดฉีดวัคซีนต่ำเป้า กทม. เลื่อน  เปิดเมือง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ ระบุ จากการหารือกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เรื่องการเตรียมเปิดพื้นที่กรุงเทพฯรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ได้ข้อสรุปว่า กทม.มีความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ในขณะนี้การฉีดวัคซีนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังไม่ครบตามเกณฑ์ 70% ทุกเขต ซึ่งคาดว่าต้นเดือนตุลาคมนี้ประชาชนในพื้นที่จะได้รับวัคซีนครบทุกเขต ประกอบกับต้องเว้นระยะเวลาการฉีดวัคซีนเข็ม 2 แอสตร้าเซเนก้าที่ใช้เวลา 8-12 สัปดาห์

ยอดฉีดวัคซีนต่ำเป้า กทม. เลื่อน  เปิดเมือง

ที่ประชุมจึงสรุปร่วมกันว่ากรุงเทพฯ จะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนแล้วมาเที่ยวไทยโดยไม่กักตัวตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมเป็นต้นไป โดยจะเปิดให้เที่ยวพร้อมกันทุกเขตในกรุงเทพฯ เพื่อความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยว 

 

ส่วนอีก 4 จังหวัด คือ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และ อ.บางละมุง พื้นที่พัทยาและสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวตามกำหนดเดิม คือตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้

logoline