svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นับถอยหลังเปิดเมือง เดินหน้าโคราชกรีนบ็อกซ์ รับ นทท.มาเยือน

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดนครราชสีมา เดินหน้า “โคราชกรีนบ็อกซ์” เตรียมพร้อมมาตรการเปิดเมือง 120 วันของรัฐบาล พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัด

 11 กันยายน 2564 ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร ภาในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา , นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตัวแทนหอการค้าจังหวัดจังหวัดนครราชสีมา และองค์กรภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ร่วมแถลงข่าวมาตรการเปิดเมือง ด้วยแนวคิด “โคราชกรีนบ็อกซ์” กับมาตรการเปิดเมือง 120 วันของรัฐบาล ทางจังหวัดฯ พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในจังหวัดแล้ว เชื่อมั่นว่า ชาวโคราชพร้อมร่วมใจเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมมาเยือนกันอย่างเต็มที่ นับถอยหลังเปิดเมือง เดินหน้าโคราชกรีนบ็อกซ์ รับ นทท.มาเยือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา เป็นจังหวัดที่มีความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว โดยมีทรัพยากรทางธรรมชาติวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวปีละ 9 ล้านกว่าคนในปี 2562 แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลอย่างมากต่อสภาพเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ประกอบการล้วนต้องการกลับมาต่อวงจรเศรษฐกิจให้ได้ ซึ่งที่ผ่านมา จังหวัดนครราชสีมา มีมาตรการบริหารจัดการเรื่องความปลอดภัยของประชาชนในทุกกลุ่ม ประกอบกับ ภาคีเครือข่ายภาคเอกชนของจังหวัดมีการรวมตัวที่เข้มแข็ง ได้ให้ความร่วมมือกำหนดแนวทางและมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานในสถานประกอบการ รวมทั้งยังมีส่วนร่วมกำหนดแนวทางขับเคลื่อนโครงการ“โคราชกรีนบ็อกซ์” ขึ้นมา เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและนักเดินทางไมซ์ที่จะเดินทางมายังจังหวัดฯ โดยเริ่มจากอำเภอปากช่องก่อน แล้วค่อยขยายไปยังอำเภออื่นๆ ของจังหวัด จึงนับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ได้มาช่วยกันสนับสนุนกิจกรรมนี้ให้เดินหน้าเป็นรูปธรรมบนมาตรการที่รัฐบาลกำหนด

นับถอยหลังเปิดเมือง เดินหน้าโคราชกรีนบ็อกซ์ รับ นทท.มาเยือน

นับถอยหลังเปิดเมือง เดินหน้าโคราชกรีนบ็อกซ์ รับ นทท.มาเยือน

ด้าน ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “โคราชกรีนบ็อกซ์” ที่สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาได้ริเริ่มโครงการขึ้นมานี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทุกฝ่าย ซึ่งโคราชกรีนบ็อกซ์ หมายถึง พื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมาที่มีความปลอดภัยและคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม หวังช่วยให้ผู้ประกอบการมีสภาพคล่อง ฟื้นตัวโดยเร็ว จากการท่องเที่ยว มั่นใจว่า สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในโครงการ “โคราชกรีนบ็อกซ์” มีมาตรการหลายชั้นรัดกุม เน้นทั้งผู้ให้บริการ ที่ต้องมีการตรวจ ATK ทุก 7 วัน เพื่อความปลอดภัยในด้านการท่องเที่ยว ป้องกันการติดเชื้อ ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่า เมื่อมาเที่ยวในโครงการโคราชกรีนบ็อกซ์แล้ว จะได้รับความปลอดภัยจากการเดินทางทุกคน

นับถอยหลังเปิดเมือง เดินหน้าโคราชกรีนบ็อกซ์ รับ นทท.มาเยือน

logoline