svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบนักพนัน 11 คนตั้งวงจั่วไพ่เย้ยโควิด

16 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ​ ปลัดอำเภอแม่อายและตำรวจสภ.แม่อาย ล้อมจับนักพนัน 11 คน ขณะตั้งวงเล่น “ไพ่เก๊า” กลางสวนลิ้นจี่ พร้อมยึดของกลางเป็นไพ่และเงินสด หลังชาวบล้านแจ้งแอบเล่นพนันไม่เกรงกลัวโควิดและกฏหมายบ้านเมือง

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 15 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ว่า นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดอำเภอแม่อาย ฝ่ายความมั่นคง นำเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่อาย ที่ 5 ร่วมกับ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย​ เข้าจับกุมการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า​มีการจัดให้มีการเล่นการพนันในกระท่อมกลางสวนลิ้นจี่ บ้านหมอกเปา หมู่ที่ 10 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

รวบนักพนัน 11 คนตั้งวงจั่วไพ่เย้ยโควิด

นายสมภพ หน่อแก้ว ปลัดอำเภอแม่อาย และเจ้าหน้าที่ตำจรวจ ได้วางแผนจับกุมโดยทำการเข้าล้อมจับกุม ในเวลา 20.30 น. ระหว่างนักพนันกำลังตั้งวงเล่นพนัน “ไพ่เก๊า” สามารถจับกุมนักพนันจำนวน 11 ราย พร้อมด้วยของกลาง​ ไพ่เก๊า จำนวน 9 กล่อง​ เงินสดจำนวน 3,450 บาท​ แก้วสำหรับนับรอบ 6 ชุด​ ที่นับรอบเป็นไม้​ 1 อัน​ ไม้ทับเงิน 3 อัน​ โต๊ะสำหรับเล่นการพนัน​ 1 ตัว

รวบนักพนัน 11 คนตั้งวงจั่วไพ่เย้ยโควิด

ทั้งนี้  ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง​ 11​ ราย​ ว่า​ “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่เก๊า) เอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ​ “ชุมนุมมั่วสุมกันอันเป็นการฝ่าฝืนข้อกำหนดตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน” พร้อมกันนี้ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.แม่อาย เพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบนักพนัน 11 คนตั้งวงจั่วไพ่เย้ยโควิด

logoline