svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ.

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดินโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต หลังญาติติดใจการเสียชีวิต อสม. ในพื้นที่เผยเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาเห็นผู้ตายนั่งซ้อนท้ายสามีไปกรีดยางขัดแย้งข้อมูลผู้ป่วยติดเตียง 5-6 เดือน

14 กันยายน 2564 จากกรณีนายมิตร สุกเลื้อง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 6 ต.ปะเหลียน อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา ได้แบกร่างภรรยาคือ นางถนอม ภักดี อายุประมาณ 38-40 ปีภรรยา ไปฝังดินบริเวณภายในสวนยางพารา ห่างจากที่พักคนงานประมาณ 30 เมตร 

หลังจากภรรยาป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (HIV) และอ้างว่า ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ก่อนจะนอนเฝ้าศพภรรยา 1 วัน 1 คืน วันที่ 8 ก.ย. โดยไม่อยากรบกวนคนอื่น ตายวันพุธ และหวาดกลัวโควิด-19 จึงเป็นมูลเหตุนำมาสู่การฝังด้วยตัวเอง


ต่อมาสามีได้เดินทางไปทำบุญที่วัดโคกมะขาม หลังจากพบเห็นดวงไฟสีเขียว สว่างจ้าโผล่ออกมาจากหลุมศพก่อนจะเคลื่อนเข้าหาตนเอง จนทำให้เรื่องดังกล่าวถูกชาวบ้านพูดถึงเป็นจำนวนมาก จนเรื่องถึงหูเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังทำให้เกิดปัญหาคาใจจากชาวบ้านว่า ทำไมตำรวจถึงด่วนสรุปสาเหตุการตายว่ามาจากเสียชีวิตโดยธรรมชาติทั้งที่ไม่มีผลชันสูตรจากแพทย์ยืนยัน เหตุเกิดพื้นที่บ้านคลองลำชะ หมู่ 6 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ. ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ.
 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.40 วันนี้ 13 ก.ย. พ.ต.อ.สมศักดิ์ สังข์น้อย ผกก.สภ.บ้านหนองเอื้อง ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ คำนึง รอง สว. (สอบสวน) กำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีปะเหลียน และญาติผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปบริเวณหลุมศพของนางถนอม ภักดี เพื่อขุดศพนำผ่าชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ.
หลังจากญาติติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสวมชุดป้องกัน PPE พบหลุมศพมีขนาดความกว้างประมาณ 0.8 เมตร ยาวประมาณ 1.2 เมตร ลึกลงไปประมาณ 1 เมตร ร่างถูกห่อด้วยผ่าห่ม มุ้ง และรัดแน่นด้วยผ้าใบพลาสติก เริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็น ท่ามกลางชาวบ้านนับร้อยชีวิตแห่ให้ความสนใจมุงดูเหตุการณ์ พร้อมทั้งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยพบเจอเหตุการณ์ลักษณะการนำศพไปฝังเองเช่นนี้มาก่อน 
นายฉลอง ภักดี อายุ 43 ปี ผอ.โรงเรียนวัดสีหราษฎร์ศรัทธา ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง พี่ชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ครอบครัวมีพี่น้องร่วมกัน 3 คน พี่ชายคนโตอยู่ที่บ้านหนองแห้ง อ.ย่านตาขาว ส่วนตนเป็นคนกลาง ผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้อง พักหลังไม่ได้ติดต่อกับผู้ตายมานานกว่า 2 ปีกว่า แต่ทราบว่าผู้ตายได้ไปมาหาสู่กับพี่ชายตลอด เพราอยู่ใกล้กัน
กระทั่งวานนี้ได้รับทราบข่าวจากญาติ ว่าน้องสาวได้เสียชีวิต จึงนัดพี่น้องมารับทราบเรื่อง และติดใจในสาเหตุการตาย เพื่อมาพิสูจน์หาความจริง ส่วนเรื่องของคดีขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการไป ส่วนศพหลังจากผลชันสูตรออกแล้วก็จะนำไปฌาปนกิจ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตมีข้อสงสัยหลายประการ โดยจิตสำนึกของคนทั่วไปแล้ว เมื่อเสียชีวิตลง อย่างน้อยต้องแจ้งให้ญาติทราบก่อนที่จะดำเนินการใดๆ แต่เหตุการณ์นี้กลับผิดแปลก

ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ. ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ.
 

ด้านนางศิรินันท์ กังแฮ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเห็นผู้ตายช่วงที่เปิดกรีดหน้ายางใหม่ๆ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา นั่งซ้อนท้ายสามีผ่านหน้าบ้านบ่อยครั้ง แต่เรื่องของการป่วยติดเตียง นานถึง 5-6 เดือนนั้นคงไม่เป็นความจริง เพราะนั่งรถกับสามี และส่งยิ้มให้กันอยู่ ส่วนสามีออกมาซื้อของที่ร้านชำในหมู่บ้านเป็นประจำ พบเจอกันบ่อย แต่มาทราบก็กลายเป็นศพร่างโดนฝังแล้ว ตนเองถึงขั้นนอนไม่หลับ เพราะไม่เคยพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้ 

ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ.

และทราบว่าผู้ตายเคยมีบุตร 2 คน กับสามีเก่า แล้วย้ายมาอยู่กับสามีคนนี้  ผู้ตายตัดผมสั้น หน้าตาดี สวย และข้อมูลที่สามีให้การไม่เป็นความจริง  รวมทั้งมีท่าทีพิรุธลุกลี้ลุกลน  ส่วนตนเองเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ตายได้มาเข้าฝัน ลักษณะแต่งกายสวยงาม พร้อมทั้งตะโกนเรียกหาตนเอง เพราะขณะมีชีวิตอยู่ตนได้ไปนั่งพูดคุยกับผู้ตายที่บ้านพักคนงานดังกล่าวบ่อยครั้ง จนกระทั่งเช้าที่ผ่านมาตนได้ไปทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ผู้ตาย


อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่อยู่ใกล้กันซึ่งพิการทางสายตาได้ให้ข้อมูลว่ารุ่งเช้าก่อนฟ้าสว่างก่อนที่ผู้ตายจะเสียชีวิตลง ได้ยินเสียงกรีดร้องออกมาจาก บ้านพักคนงานดังกล่าว และชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่ามีปัญหาทะเลาะวิวาทกันอยู่บ่อยครั้ง และข้อมูลที่สามีให้การขัดกับความเป็นจริง ประกอบกับการที่สามีเห็นดวงไฟสีเขียวโผล่จากหลุมขึ้นมาหลอกหลอน เชื่อว่าเป็นวิญญาณของภรรยา

อย่างไรก็ตามสำหรับคดีดังกล่าว ทางตำรวจได้ดำเนินการตามคดีชันสูตรพลิกศพ หลังจากที่วานนี้เตรียมที่จะดำเนินการ ยืนยันว่าผู้ตายเสียชีวิตตามธรรมชาติ หลังจากนี้จะต้องรอผลชี้ชัดในสาเหตุการตาย ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ. ส่งศพภรรยาถูกสามีฝังดิน ผ่าชันสูตร ม.อ. ภาพ / ข่าว โดย :
ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม จ.ตรัง

logoline