svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตัวตลกมาเลเซีย ฆ่าเชื้อโรคแถมเสียงหัวเราะ

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากนักแสดงตกงานยุคโควิด-19 หันมารับจ็อบฆ่าเชื้อโรคตามบ้าน แถมเสียงหัวเราะให้กับเด็ก ๆ โดยแต่งตัวเป็นตัวตลก

เมื่อการระบาดของไวรัสโคโรนาเกิดขึ้นที่มาเลเซีย ชาฮารุล ฮิซัม บาฮารูดิน พบว่ารายได้ของเขาจากการทำงานเป็นผู้ให้ความบันเทิงเริ่มหมดไป เนื่องจากการล็อกดาวน์หลายล็อต ที่ทำให้งานสังสรรค์และงานชุมนุมใหญ่ ๆ ต้องหยุดชะงักไป

แต่แทนที่จะยอมแพ้ ชายวัย 43 ปีจากเมืองไทปิง ทางตะวันตกของมาเลเซีย ค้นพบวิธีใหม่ในการใช้ทักษะของเขา นั่นคือการฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนของผู้คน ในขณะที่แต่งตัวเป็นตัวตลก

สำหรับบทบาทใหม่ของเขา ชาฮารุล ฮิซัม ได้ดัดแปลงเครื่องพ่นควันที่เขาใช้ในงานปาร์ ตี้ เพื่อให้กลายเป็นอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ ขณะเดียวกันก็ให้เสียงหัวเราะเพิ่มเติมกับครอบครัว ด้วยการให้ความบันเทิงกับเด็ก ๆ ขณะสวมชุดสีสดใสของเขา โดยสวมหน้ากากผ่าตัด ที่ทาบนจมูกด้วยสีแดงและรอยยิ้ม

ตัวตลกมาเลเซีย ฆ่าเชื้อโรคแถมเสียงหัวเราะ

" เนื่องจากเด็กไม่สามารถออกไปข้างนอก หรือไปห้างสรรพสินค้าได้ และกำลังใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น บางทีพวกเขาอาจจะรู้สึกเครียด แม้แต่ผู้ใหญ่ก็เครียด ดังนั้นเด็ก ๆ ก็อาจจะรู้สึกเช่นกัน ดังนั้นด้วยรูปลักษณ์แบบนี้ บางทีผมอาจจะสร้างความบันเทิงและให้กำลังใจพวกเขาได้ ขณะที่ทำการฆ่าเชื้อให้กับบ้านเรือนของพวกเขา ผมสามารถทำให้พวกเขามีความสุขได้ แม้ว่าจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ "

วิดีโอภาพที่เขาฆ่าเชื้อบ้านของผู้คนขณะที่แต่งตัวเป็นตัวตลก และทำลูกโป่งเป็นรูปสัตว์สำหรับเด็กกำลังแพร่หลายในโลกออนไลน์ และไม่นานหลังจากนั้น เขาเป็นที่รู้จักในท้องถิ่นในชื่อ "ตัวตลกพ่นหมอก" ก็ได้รับการจองตัวโดยเฉลี่ย 3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อให้ไปฆ่าเชื้อตามบ้านเรือน ร้านค้า และห้างสรรพสินค้า

ตัวตลกมาเลเซีย ฆ่าเชื้อโรคแถมเสียงหัวเราะ

ถึงกระนั้น ความกลัวการติดเชื้อก็ไม่ได้อยู่ไกลเกินใจของเขา ชาฮารุล ฮิซัม ต้องอาศัยความซื่อสัตย์ของลูกค้าในการรับประกันว่าไม่มีใครในบ้าน อยู่ภายใต้คำสั่งการกักตัว มีอาการของโรคโควิด-19 หรือได้รับการทดสอบแล้วมีผลทดสอบเป็นบวกก่อนที่เขาจะเข้าไปทำงาน

" ผมไม่อยากติดเชื้อแล้วไปบ้านอื่น และทำให้คนอื่นติดเชื้อ แน่นอนว่าผมกังวลและหวังว่าคนที่เชิญผมมาทำความสะอาดบ้านของพวกเขา จะเป็นคนซื่อสัตย์ " 
 

ตัวตลกมาเลเซีย ฆ่าเชื้อโรคแถมเสียงหัวเราะ

 

logoline