svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" มั่นใจฉีดไฟเซอร์ให้เด็กทันก่อนเปิดเทอม ประเมินเปิดประเทศ 1ต.ค.

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" มั่นใจฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กทันก่อนเปิดเทอม ขอผู้ปกครองเซ็นยินยอม เตรียมประเมินอีกครั้ง 1 ตุลาคมนี้ เปิดประเทศได้หรือไม่


14 กันยายน 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการกระจายวัคซีน ว่า ทำได้มากขึ้น ซึ่งหากจำนวนผู้ติดเชื้อ ผู้ป่วยหนักรวมไปถึงการเสียชีวิตลดลงก็จะสามารถหามาตรการเร่งเรื่องเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กลับมาปกติโดยเร็ว

 

ส่วนจะสามารถเปิดประเทศได้ตามที่นายกรัฐมนตรี ประกาศเอาไว้หรือไม่นั้น ยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขมีความพร้อมในมาตรการควบคุมโรค แม้ก่อนหน้านี้จะมีการด้อยค่า ทั้งเรื่องปริมาณการฉีดวัคซีน คุณภาพวัคซีน รวมไปถึงการบริหารงานของรัฐบาล แต่วันนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าสามารถฉีดวัคซีนได้กว่า 900,000 โดส ต่อวัน และผู้ฉีดวัคซีนก็ลดอาการป่วยลงได้

"อนุทิน" มั่นใจฉีดไฟเซอร์ให้เด็กทันก่อนเปิดเทอม ประเมินเปิดประเทศ 1ต.ค.

 

ส่วนในวันที่ 1 ตุลาคมนี้จะสามารถคลายล็อคมาตรการต่างๆ ให้กลับมาทำกิจกรรมกิจการได้หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ต้องประเมินอีกครั้ง 

 

ส่วนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ยืนยันว่า สามารถดำเนินการได้ก่อนเปิดเทอมแน่นอน เพราะมีการวางแผนเอาไว้แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือผู้ปกครองยินยอมให้บุตรหลานฉีดวัคซีน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเร่งสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับประโยชน์ที่ได้รับจากการฉีดวัคซีน

 

 

 

ส่วนการตรวจสอบเอกสารการฉีดชิโนฟาร์ม ให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี ขณะนี้ อย. ได้รับนโยบายที่ชัดเจนแล้วกำลังเร่งดำเนินการซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับเอกสาร

logoline