svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน” แทงกั๊กรับงูเพื่อไทย ยันไม่เคยคุยยุบสภา แต่ไม่รู้อยู่ครบเทอมไหม

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ยังไม่ยืนยันรับ 2 ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคเพื่อไทย ขณะเดียวกันย้ำว่ารัฐบาลยังมีเสถียรภาพดี แต่ไม่รู้จะอยู่ครบเทอมหรือไม่

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูญ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่พรรคเพื่อไทยเตรียมขับ 2 ส.ส. ออกจากพรรค ว่าต้องรอความชัดเจนจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งขณะนี้ไม่ได้เป็นมติอย่างเป็นทางการ  อีกทั้งเจ้าตัวยังไม่ได้ติดต่อมา  จะไปบอกว่ายินดีรับคงไม่ได้ หากยินดีไปแล้วเขาไม่มาจะทำอย่างไร

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการยุบสภา ในขณะที่กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ยังไม่แล้วเสร็จ ว่า พรรคภูมิใจไทยยินดีดำเนินการตามกฏหมาย และพร้อมในทุกกติกา

 

“อนุทิน” แทงกั๊กรับงูเพื่อไทย ยันไม่เคยคุยยุบสภา แต่ไม่รู้อยู่ครบเทอมไหม

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า ได้ยินสัญญานการยุบสภาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราไม่เคยคุยกันเรื่องนี้ ส่วนตัวต้องมั่นใจมั่นว่าสภาจะอยู่ถึงปี 2566 แต่จะอยู่ครบเทอมหรือไม่ ตนไม่รู้ แต่หากมองเรื่องเสถียรภาพตอนนี้ ก็มีเสถียรภาพที่ดี เห็นได้จากศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาแล้ว ก็แสดงให้เห็นว่าได้รับความไว้วางใจจากปวงชนชาวไทยให้บริหารราชการแผ่นดิน เราก็ต้องเล่นตามกติกา ทำงานให้ดี แก้ปัญหาทุกอย่างให้ผ่านพ้นไป ตอนนี้สภาพหลายอย่างก็ดีขึ้น ขอให้มองไปในทิศทางการหาทางออกร่วมกัน เพื่อออกจากสถานการณ์วิกฤตให้เร็วที่สุด

 

นายอนุทินยังกล่าวถึง ความเหมาะสมในการยุบสภาในช่วงนี้ ว่า จะถามเรื่องนี้กับตนได้อย่างไร ต่อให้ตัวเองอยากยุบ ก็ยุบไม่ได้ เพราะการยุบสภาเป็นเรื่องของนายกฯ ส่วนปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผลให้เกิดการยุบสภาหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของพรรค ส่วนตัวก็ต้องไปดูว่าภายในพรรคตนมีปัญหาหรือไม่ หากมีก็ต้องไปคุยกัน ตอนนี้ได้เน้นย้ำส.ส. ลงพื้นที่ให้ได้มากที่สุด หากไม่ลงก็น่าดู

logoline