svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์"ขอให้เป็นเรื่องของนายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม. หรือไม่

14 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ขอให้เป็นเรื่องของนายกฯ ตัดสินใจปรับ ครม. หรือไม่ เชื่อยังมีเวลา แจงยังไม่มีสัญญาณเขี่ย"ธรรมนัส" พ้นเลขาพปชร. บอกประชุมพปชร. พรุ่งนี้ คุยเรื่องอื่น ฝนตก น้ำท่วม ไม่ใช่ปรับโครงสร้างพรรค

14 กันยายน 2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงเรียกประชุมพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ในวันพรุ่งนี้ว่า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องของการปรับโครงสร้างพรรค ขออย่าให้ไปคิดเลยเถิด ไม่ต้องรีบร้อน แต่จะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ฝนตก น้ำท่วม ปัญหาความยากจน ที่พรรคจะต้องนำไปกำหนดนโยบายในการเดินหน้า เพื่อให้ประชาชน อยู่ดี มีสุข  ส่วนกระแสเรื่องการปรับครม. ที่นายกฯ ระบุอำนาจการปรับ ครม. เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกฯ  เราไม่ควรพูดในขณะนี้ ยังพอมีเวลาอีกมาก สำหรับการจะคิดและปรับ

ส่วนที่ก่อนหน้านี้ นายกฯ รับว่ามีระยะห่างกับพรรค และ ส.ส. จะต้องปรับอย่างไร นายสมศักดิ์ ระบุว่า ก็มีการเรียกร้องจาก ส.ส. แต่เรื่องนี้ไม่สามารถไปบอกหรือกดดันได้ เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน  หากนายกฯ มาก็เป็นเรื่องที่ดี พร้อมระบุว่า จะกลับไปใช้ที่ทำการพรรค อย่างแน่นอน แต่ในขณะนี้สภาปิดสมัยประชุม จึงไม่ต้องรีบร้อน และยังไม่มีสัญญาณเปลี่ยนเลขาธิการพรรค  ส่วนปัญหาความแตกแยกภายในพรรค นายสมศักดิ์ ระบุ ความระหองระแหง อาจมีบ้าง แต่พรรค ต้องกำหนดนโยบาย เพื่อให้รัฐบาลนำไปดำเนินการ ในส่วนของ ส.ส. ก็ต้องพูดคุยกัน ว่าจะทำอะไรให้ประชาชน 

 

ส่วนจะเป็นการเตรียมความพร้อมของการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปลายปีหน้าหรือไม่ นายสมศักดิ์ ระบุ ถ้าคิดว่าจะไปเตรียมความพร้อมตอนใกล้หมดเวลา คงไม่ได้ประโยชน์ วันนี้เรามีเวลาเหลืออีกปีครึ่ง ถ้าทำอะไรให้เป็นรูปธรรม ประชาชนก็จะมองเห็น โดนเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่รัฐบาลต้องขับเคลื่อน คิดหาแนวทางใหม่ๆ

ทั้งนี้ ยังเชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคใหญ่ที่จะเป็นผู้นำในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ ยอมรับต้องเชื่อเช่นนั้น เราต้องคิดถึงนโยบาย เพื่อประชาชน

logoline