svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“อาผะ”เครียดเข้าคุกวันแรก-หมอผีปิดบ้านเงียบ

13 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาผะ”เครียดหนัก ตำรวจใช้ล่ามกลุ่มชาติพันธุ์ช่วยสื่อสารสอบปากคำกว่า 5 ชม. นำตัวส่งตัวทำประวัติที่ตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ ก่อนส่งตัวเข้าเรือนจำกลางเชียงใหม่ เร่งผลตรวจดีเอ็นเอญาติ 4 คนช่วยคลี่ปมอุ้มตัวน้องจีน่า กองปราบบุกเชียงดาวควานหาตัวหมอผีแต่ปิดบ้านเงียบ

“อาผะ”เครียดเข้าคุกวันแรก-หมอผีปิดบ้านเงียบ      

 

      เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำตัวนายอาผะ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาคดีลักพาตัวน้องจีน่าหรือ ด.ญ. พรศิริ วงศิลารุ่ง อายุ 1 ปี 11 เดือน เดินออกจากห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการชั้น 3 ของ สภ. แม่แตงมาขึ้นรถตู้ที่จอดรออยู่บริเวณด้านหลัง สภ.แม่แตง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวอาผะ ออกจากห้องควบคุมตั้งแต่เมื่อเวลา 08.00น. เพื่อทางตำรวจสอบสวนกลาง และตำรวจจากสภ.แม่แตงทำการสอบปากคำเพิ่มเติม นานกว่า 5 ชั่วโมง โดยมีล่ามกลุ่มชาติพันธุ์เป็นผู้คอยสื่อสารในการสอบปากคำ

 

“อาผะ”เครียดเข้าคุกวันแรก-หมอผีปิดบ้านเงียบ

         ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวนายอาผะมาขึ้นรถตู้นั้น  พบว่ามีสีหน้าอาการเคร่งเครียด ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุการลักพาตัวน้องจีน่าและสอบถามถึงผู้บงการที่นายอาผะเคยให้การซักทอดก่อนหน้านี้แต่นายอาผะไม่ได้ตอบคำถามใดๆ 

 

“อาผะ”เครียดเข้าคุกวันแรก-หมอผีปิดบ้านเงียบ

           พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวนายอาผะ ผู้ต้องหาไปทำประวัติที่กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองก่อน หลังจากนั้นจะนำตัวนายอาผะไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครพิงค์ ก่อนที่จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ โดยในช่วงเย็นวันนี้ (13กันยายน 2564) เรือนจำกลาง จะนำรถมารับตัวนายอาผะ ไปคุมขังที่เรือนกำลังจังหวัดเชียงใหม่

          สำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินการสืบหาข้อมูลต่อเนื่อง มีชุดทำงานจากส่วนกลางเข้ามาช่วยคลี่คลายคดี ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายต่างแบ่งหน้าที่การทำงาน เร่งเก็บหลักฐานจากทั้งพยานแวดล้อม และพยานบุคคล รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อรวบรวมไว้เปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้ต้องสงสัยต่อไป

 

 

         โดยวันนี้ได้มีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอจากกลุ่มญาติของน้องจีน่ามาตรวจเพิ่ม ได้แก่ นาย จะบูสือ ลุงของน้องจีน่า,นางนาคะ ยายของน้องจีน่า, นางนาคาจู พี่สาวยายของน้องจีน่า รวมไปถึงนางดอเหล่ เพื่อนบ้านไปตรวจเพิ่ม โดยปกติการตรวจดีเอ็นเอจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนแต่สำหรับคดีนี้เป็นคดีที่หลายฝ่ายให้ความสนใจ คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานผลดีเอ็นเอก็จะออกมาสามารถนำมาเทียบกับหลักฐานที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้ภายในเร็วๆนี้ 

 

“อาผะ”เครียดเข้าคุกวันแรก-หมอผีปิดบ้านเงียบ

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม  ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่บ้านแกน้อย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของนายปะแต๋ หรือหมอผี เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่เคยให้ข้อมูลการค้นหาน้องจีน่า แต๋ แต่ไม่ พบตัวนายปะแต๋ พบเพียงบ้านปิดเงียบไม่มีคนอยู่ และไม่ยังไม่มีใครเห็นหน้าหมอผีรายนี้

ภาพ/ข่าว นิศานาถ กังวานวงศ์ 

logoline