svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝรั่งอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยาถูกน้ำป่าพัด

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - วิศวกร ชาวอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยา ถูกน้ำป่าพัดเสียชีวิต ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ผู้ใหญ่บ้านล้อมคอก กำชับห้ามเข้าใกล้น้ำป่าเด็ดขาด

ภายหลังจากที่กลางดึกที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักที่บริเวณบ้านปางจำปี หมู่ที่ 7 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลทำให้ระดับน้ำในลำน้ำห้วยแม่ลายสูงขึ้นและไหลเชี่ยว เป็นเหตุให้ นางสาวสถิตย์พร ศรีคร้าม อายุ 54 ปี อดีตวิศวกรออกแบบโครงสร้าง พลัดตกสูญหายไปในน้ำ ขณะที่กำลังพยายามเก็บเก้าอี้ที่อยู่ริมตลิ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังเข้าทำการค้นหาโดยการนำเรือยางจำนวน 2 ลำล่องไปตามลำน้ำพร้อมกับอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปตามลำน้ำทั้งสองฝั่งในระยะทางตามลำน้ำประมาณ 5 กิโลเมตร จนถึงเวลาประมาณ 01.15 น.ได้ยุติการค้นหาผู้สูญหายเนื่องจากเข้าสู่ช่วงดึกและความมืด ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้

 

ฝรั่งอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยาถูกน้ำป่าพัด

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 กันยายน 2564 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้าน วางแผนในการปูพรหมค้นหา กระทั่งเวลา 10.30 น.ทางชาวบ้านได้พบร่างผู้สูญหาย ลอยมาติดอยู่กับรั้วสวนของชาวบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร จากเขตพื้นที่ อ.แม่ออน มาเป็นพื้นที่บ้านโป่งกุ่ม ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลดอยสะเก็ดเข้ามาชันสูตร

จุดพบศพนั้นอยู่บริเวณพุ่มหญ้าอีกฝั่งของน้ำแม่ลาย แพทย์เวร ต้องเดินเลาะลำน้ำข้ามไปตรวจชันสูตรศพด้วยความยากลำบาก จากการตรวจสอบสภาพศพของผู้ตายเบื้องต้นพบแผลถลอกตามร่างกาย คาดว่าน่าจะมาจากการครูดหรือกระแทกหินระหว่างที่ถูกน้ำพัด แพทย์สันนิษฐานน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 8-10 ชั่วโมง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตข้ามลำน้ำมาบนฝั่งก่อนที่จะนำส่งไปที่ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด

 

ฝรั่งอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยาถูกน้ำป่าพัด

ขณะเดียวกัน นายไมเคิล ปีเตอร์ บราวน์ อายุ 62 ปี สามีชาวอังกฤษของผู้ตาย ได้เดินทางมาร่วมในการค้นหา ซึ่งสามีนั้นได้แต่เฝ้ามองดูศพของภรรยาด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

 

ฝรั่งอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยาถูกน้ำป่าพัด

จากการสอบถามนายรัตนพล ขัติยะ อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่เป็นชุดค้นหาและเป็นชุดที่พบศพ กล่าวว่า ได้แบ่งกำลังกันค้นหาตั้งแต่ด้านล่างฝายโป่งกุ่มเขตติดต่อ อ.แม่ออน และอ.ดอยสะเก็ด เป็นต้นมาแล้วเดินลัดเลาะมาตามลำน้ำ จากนั้นพบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่กับโพรงหญ้าซึ่งจุดนี้นั้นห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร

ทางด้านนายจรูญ โจมขัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านปางจำปี ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีการค้นหาตลอดทั้งคืน เช้านี้มีการวางแผนการค้นหากันใหม่ ให้เดินลัดเลาะตามลำน้ำ โดยเช้าวันนี้น้ำได้ลดปริมาณลงค่อนข้างมากชาวบ้านที่เดินลัดเลาะตามน้ำก็มาพบศพผู้เสียชีวิตอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร ส่วนหลังจากนี้นั้นจะได้มีการกำชับชาวบ้านให้ระวัง และห้ามเข้าใกล้น้ำป่าเด็ดขาดเพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำขึ้นมาอีก

 

ฝรั่งอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยาถูกน้ำป่าพัด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคนรู้จักทราบว่าตัวของสามีภรรยาคู่นี้นั้นอยู่กินกันมากว่า 20 ปี โดยนายไมเคิล ทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างระบบน้ำประปา ส่วนนางสาวสถิตย์พรฯทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้าง และได้มาสร้างบ้านในพื้นที่บ้านปางจำปี หมู่ที่ 7 ต.ลห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้หลายปีแล้ว และไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้น

 

ฝรั่งอังกฤษ ร่ำไห้รับศพภรรยาถูกน้ำป่าพัด

โดย ธนกร วงค์นาง  /เชียงใหม่

logoline