svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ระดมกำลังค้นหา"เมียฝรั่ง"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

เชียงใหม่  -เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วยงานในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระดมกำลังพล และอุปกรณ์กู้ภัย ค้นเมียฝรั่งชาวไทย ถูกน้ำป่าร่างสูญหายกับแม่น้ำลาย

จากกรณีเกิดฝนตกหนักเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บริเวณบ้านปางจำปี ก่อนถึงหมู่บ้านแม่กำปอง หมู่ที่ 7 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และเกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมลำห้วยแม่ลายน้อย และาพัดพานางสถิตย์พร ศรีคร้าม อายุ 54 ปี ราษฏรบ้านปางจำปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกับลำห้วยหายไปกับกระแสน้ำ โดยในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมตลิ่งน้ำแม่ลาย ที่ตัดผ่านภายในบ้านพักส่วนตัวของผู้สูญหาย

ระดมกำลังค้นหา\"เมียฝรั่ง\"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่พบเห็นตัวของนางสถิตย์พร ในจุดสุดท้ายบริเวณบ้านเลขที่ 88 หมู่ที่ 7 บ้านปางจำปี ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พบนายไมเคิล ปีเตอร์ บราว อายุ 62 ปี สามีชาวต่างชาติของนางสถิตย์พร พาเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดที่พบเห็นภรรยาชาวไทยเป็นครั้งสุดท้าย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สามีชาวต่างชาตินั้นช็อคเป็นอย่างมาก 

 

ระดมกำลังค้นหา\"เมียฝรั่ง\"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

นายไมเคิล ปีเตอร์ บราว เปิดเผยเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านล่ามส่วนตัวว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงเย็นน้ำป่าเริ่มมา นางสถิตย์พร ภรรยากำลังจะยกเก้าอี้ที่ตั้งอยู่ริมน้ำ เนื่องจากกลัวว่าจะถูกน้ำป่าพัดหายไป แต่เก้าอี้หนักจึงเดินขึ้นไปบนบ้านเพื่อเอาเชือกมาให้มัดเก้าอี้ติดกับกอไผ่ เมื่อกลับมาพบว่าน้ำขึ้นสูง ไม่เจอทั้งเก้าอี้และภรรยาจึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือทันที

ระดมกำลังค้นหา\"เมียฝรั่ง\"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

ขณะที่นายจรูญ โจมขัน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 บ้านปางจำปี กล่าวว่า ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจากขชาวบ้านว่ามีคนโดนน้ำป่าพัดไปนั้น ได้ประกาศเสียงตามสายชาวบ้านระดมกำลังค้นหาก่อนทันที พร้อมกับมีการประสานงานไปยังหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เบื้องต้นทราบว่าตัวผู้สูญหายได้ลงไปเก็บเก้าอี้แล้วเกิดลื่นไถล จากนั้นสามีชาวต่างชาติคว้าเอาไว้ไม่ทัน ก่อนจะถูกน้ำป่าจากบนดอยพัดหายไป ส่วนเส้นทางของน้ำแม่ลายนั้น จะไหลลงสู่เขื่อนแม่กวงอุมดมธารา มีความยาวจากจุดเกิดเหตุไปถึงปลายน้ำประมาณ 20 กิโลเมตร

 

ระดมกำลังค้นหา\"เมียฝรั่ง\"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

ระดมกำลังค้นหา\"เมียฝรั่ง\"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

ภายหลังจากรับทราบข้อมูลทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้มีการวางแผนในการค้นหา มีการแบ่งชุดค้นหาเป็น 3 ชุดหลักๆ คือ ชุดค้นหาที่ลงเรือยางล่องไปตามลำน้ำแม่ลาย ชุดค้นหาที่เดินเท้าลัดเลาะริม 2 ข้างฝั่งของลำน้ำ และชุดค้นหาสังเกตการณ์ตามสะพานต่างๆ จากนั้นชุดค้นหาได้นำเรือยางจำนวน 2 ลำล่องไปตามลำน้ำพร้อมกับอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย และเจ้าหน้าที่เดินเท้าไปตามลำน้ำทั้งสองฝั่ง ในรัศมีประมาณ 5 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ โดยในเวลา 02.00 น.วันที่ 12 กันยายน ได้ยุติการค้นหาผู้สูญหายเนื่องจากเข้าสู่ช่วงดึกและความมืด ซึ่งอาจเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ได้ และในช่วงเช้าของวันนี้ทางนายอำเภอแม่ออนจะได้มีการวางแผนการค้นหากันอีกครั้ง

 

ระดมกำลังค้นหา\"เมียฝรั่ง\"น้ำป่าพัดร่างสูญหาย

โดย ธนกร วงค์นาง / เชียงใหม่