svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผกก.แม่แตงค้นหาภาพมุมสูงใช้เป็นหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ผกก.สภ.แม่แตง ค้นหาภาพมุมสูง เพื่อนำมาประกอบเป็นหลักฐานในสำนวนคดี “น้องจีน่า” ขณะที่ “นาที” ภรรยา “อาผะ”ถูกเรียกเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามผู้สื่อข่าวก่อนรีบซ้อนรถจักรยานยนต์ลูกสาวออกไป

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2564 ที่สภ.แม่แตง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.แม่แตง ชุดกองปราบปราม ชุดสอบสวนกลาง ชุดสืบสวนภาค 5 สืบสวนจังหวัด และสืบสวนสภ.แม่แตง ได้เข้ามาทำงานร่วมกัน มีการแยกย้ายกันออกหาหลักฐาน ต่างๆ ในคดี ซึ่งคำให้การของนายอาผะ ที่ให้การรับสารภาพ รวมถึงการสอบสวนปากคำจากพยานจำนวนมาก ตลอดจนการเก็บหลักฐานทั้งหมดจากจุดเกิดเหตุ ในหมู่บ้าน รวมทั้งบ้านของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มคลี่คลายไปได้บางส่วน ขณะนี้ตั้งประเด็นหลักในการคลี่ปมคือเรื่องยาเสพติดและขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งเชื่อว่าจะมีการจับกุมเพิ่มอีกมากกว่า 3 คน ซึ่งรวมผู้บงการด้วย 

 

ผกก.แม่แตงค้นหาภาพมุมสูงใช้เป็นหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

โดยมีรายงานข่าวออกมาว่าผู้บงการระบุมีการยืนยันว่าจะให้ยาเสพติดเป็นค่าจ้างกับคนที่อุ้มน้องจีน่า และคนที่เฝ้าดูแลน้องจีน่า และยังมีคนที่เกี่ยวข้องที่เฝ้าติดตามการทำงานของตำรวจ เพื่อคอยแจ้งให้ผู้ร่วมขบวนการ รู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีการปรับแผนค้นหาน้องจีน่าอย่างไร เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเคลื่อนไหวปูพรมค้นหาทุกบ้าน จึงอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวนำเด็กไปทิ้งคืนไว้ที่เพิงพัก ซึ่งตำรวจพอรู้ตัวบุคคลเหล่านี้แล้ว รอเพียงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้(13 ก.ย.) เป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายในคดีนี้

ผกก.แม่แตงค้นหาภาพมุมสูงใช้เป็นหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด  ผกก.สภ.แม่แตง ได้พยายามติดต่อกับผู้สื่อข่าวแต่ละสำนักว่ามีใครได้เก็บภาพมุมสูงจากโดรนในวันที่พบตัวน้องจีน่าหรือไม่ เพื่อที่จะนำมาประกอบใช้เป็นหลักฐานในสำนวนคดีน้องจีน่าซึ่งใกล้จะพบตัวผู้บงการแล้ว

 


น.ส.วิลาสิณี ไทรัตกตัญญู ล่ามแปลภาษา กล่าวว่า ขณะนี้ในห้องสอบปากคำมีเพียงนางนาที ภรรยานายอาผะ ผู้ต้องหาอยู่เพียงคนเดียว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้เรียกมาสอบถามเพิ่มเติม โดยไม่ทราบว่าบุคคลอื่นที่ต้องสงสัยอยู่ที่ไหน

ผกก.แม่แตงค้นหาภาพมุมสูงใช้เป็นหลักฐานคดี"น้องจีน่า"

 

ด้าน น.ส.กานต์สินี จะตา ลูกเลี้ยงของนายอาผะ กล่าวว่า วันนี้พานางนาที ภรรยานายอาผะ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม เกี่ยวกับไทม์ไลน์ของแม่ ทุกอย่างได้ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว 

โดยผู้สื่อข่าวได้ถามถึงนายไมค์ ลูกชายของนางนาที น.ส.กานต์สินี บอกว่า อยู่บ้านห้วยฝักดาบไม่ได้ลงมาให้ปากคำ โดยนางนาทีมีสีหน้าเคร่งเครียดขณะที่ถูกผู้สื่อข่าวสอบถาม และรีบซ้อนรถจักรยานยนต์ขับออกไป

โดย..นิศานาถ กังวาลวงศ์ / เชียงใหม่

 

logoline