svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำท่วม2อำเภอเริ่มลด-ชาวบ้านออกหาปลา

12 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก-  ฝนบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ยังหลากท่วมขังในพื้นที่ ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง เช้าวันนี้น้ำลดลงเล็กน้อย ส่วนที่ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิิษณุโลก น้ำท่วมพื้นที่ไร่นา ชาวบ้านพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ออกหาปลา

วันที่ 12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พิษณุโลก มวลน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ยังท่วมในพื้นที่ ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง และบางส่วนของพื้นที่ ต.บ้านกลาง อ.วังทอง โดยเฉพาะที่ หมู่ 13 บ้านวังน้ำบ่อ ต.ไทรย้อย อ.เนินมะปราง ที่น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ได้หลากท่วมบ้านวังน้ำบ่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ตั้งแต่เช้าเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งวันน้ำระดับน้ำลดเพียง 10-20 ซม.เท่านั้น เบื้องต้นนายทวีศักดิ์ ล่อกา ปลัดอำเภอเนินมะปราง ร่วมกับชาวบ้านได้ทำอาหารออกแจกจ่าย ให้กับชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบเป็นการเบื้องต้น โดยคาดว่า ภายใน 1-2 หากไม่มีฝนตกลงมาอีกน้ำคงลดระดับจนเป็นปกติ

น้ำท่วม2อำเภอเริ่มลด-ชาวบ้านออกหาปลา

 

ขณะที่หมู่ 17 บ้านตานม ต.บ้านกลาง อ.วังทอง ฝนที่ตกลงมาหลายวันติดต่อกัน ทำให้น้ำจากเทือกเขาไหลเข้าท่วมไร่นา ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง และนาข้าว หลายร้อยไร่ ชาวบ้านพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการนำยอ สวิง เบ็ด มาจับปลาที่ไหลมาตามน้ำ แต่ก็ถือว่าดีเพราะที่นี่ประสบกับความแห้งแล้งมาเกือบ 2 ปี ขณะที่น้ำได้หลากลงมาเร็ว ไปเร็ว จะเหลือติดคลองไว้ใช้ และเข้าบึงน้ำดิบจำนวนหนึ่ง

 

น้ำท่วม2อำเภอเริ่มลด-ชาวบ้านออกหาปลา

 

ด้านนาย ภูเรศ ฉิมอยู่ อยู่บ้านเลขที่ 308 หมู่ 17 ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก บอกว่าน้ำได้เข้าท่วมตั้งแต่เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมงน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร แต่ตอนนี้ได้ลดระดับลงแล้ว จะไหลไปลงลำห้วย เพื่อลงสู่ด้านล่าง เพราะ ตำบลบ้านกลาง เป็นตำบลที่อยู่บนพื้นที่สูง ลดหลั่นมาจากยอดเขาเพชรบูรณ์ ซึ่งคาดว่าช่วงนี้ตอนบ่ายถึงค่ำ จะมีฝนตกลงมาทุกวัน ชาวบ้านก็เตรียมการรับมือไว้แล้ว ล่าสุดทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้มาสำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมช่วยเหลือไปแล้ว

น้ำท่วม2อำเภอเริ่มลด-ชาวบ้านออกหาปลา

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

 

logoline