svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลัสเตอร์งานศพเจ้าอาวาสกระบี่ ติดโควิด 36 รายเสี่ยงกว่าพันคน

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - คลัสเตอร์ใหม่ งานพิธีบำเพ็ญกุศลศพ อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง อ.เมืองกระบี่ ติดเชื้อแล้ว 36 ราย กลุ่มเสี่ยงกว่า 1,000 คน ประกาศด่วนให้ผู้ที่ร่วมพิธี รายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อ ขณะที่ทางวัดปิดงดรับกิจนิมนต์ทุกประเภท โดยไม่มีกำหนด

11 กันยายน 2564  สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ ได้ออกประกาศด่วน  ให้ผู้ที่ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพ  พระปัญญาวุธ  ธรรมคณี    อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วโกรวาราม พระอารามหลวง อ.เมือง  จ.กระบี่   ณ วัดแก้วฯ   ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง วันที่ 6 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา  ให้มารายงานตัวเพื่อรับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่โรงเรียนเทศบาล3 ท่าแดง เทศบาลเมืองกระบี่       ในวันอาทิตย์ที่ 12 ก.ย.64 นี้   เวลา 09.00 น.-14.00 น.  

คลัสเตอร์งานศพเจ้าอาวาสกระบี่  ติดโควิด 36 รายเสี่ยงกว่าพันคน

หลังพบผู้ที่เข้าร่วมพิธี ในช่วงเวลาดังกล่าวติดเชื้อแล้ว จำนวน 36 ราย และพบกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ  จำนวนกว่า 1,000 คน  โดยจนท. ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ สาธารณสุขอ.เมืองกระบี่   ได้คัดกรอง พระ  และเณร  ภายในวัด  ที่มีอยู่ประมาณ 100 รูป เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด 19 และทำการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

คลัสเตอร์งานศพเจ้าอาวาสกระบี่  ติดโควิด 36 รายเสี่ยงกว่าพันคน
 

ขณะที่บริเวณวัดแก้วโกรวารามฯ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่     พบว่า ทางวัดได้มีการปิดประตูทางเข้าวัด โดยเปิดให้เข้าออกทางเดียว พร้อมขึ้นป้ายข้อความขนาดใหญ่  ว่า ทางวัดมีความจำเป็นต้องวางมาตรการดำเนินการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 งดกิจนิมนต์ทุกประเภท งดบิณฑบาต งดตั้งบำเพ็ญกุศลศพ งดรับสังฆทาน ปิดแผงพระเครื่องภายในวัด ปิดประตูวัดทุกด้านเปิดให้เข้าออกทางเดียว งดทำวัตรเช้าเย็น  

คลัสเตอร์งานศพเจ้าอาวาสกระบี่  ติดโควิด 36 รายเสี่ยงกว่าพันคน

และให้พระภิกษุสามเณรรับภัตตาหาร ในโรงฉันนำกลับไปฉันที่กุฏิ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จะเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่ศาลากลางจังหวัดกระบี่เจอข้าราชการและนักศึกษาฝึกงานติดเชื่อ 2 ราย
 

คลัสเตอร์งานศพเจ้าอาวาสกระบี่  ติดโควิด 36 รายเสี่ยงกว่าพันคน

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ในจังหวัดกระบี่  ทางศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่  ได้รายงาน พบผู้ป่วยรายใหม่ เพิ่มอีก  90 ราย (พบในจังหวัด 89 ราย จากนอกจังหวัด 1 ราย)   โดยคลัสเตอร์ใหม่นี้ เป็นผู้ที่เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพอดีตเจ้าอาวาสวัดแก้ว มีผู้ติดเชื้อแล้ว36ราย    ส่งผลให้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวมเพิ่มเป็น 2,286 ราย  รักษาหาย แล้วรวม 1,587 ราย   กำลังรักษา 696 ราย

ภาพ/ข่าว โดย:
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline