svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งคัดกรองเข้ม 4 ตลาดสดเทศบาลกระบี่ พบติดเชื้อแล้ว 6 ราย

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - เร่งคัดกรองแม่ค้า พ่อค้า 4 ตลาดสด ในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทั้ง 4 แห่งรวมทั้งสิ้น 400 คน เบืัองต้นพบติดเชื้อแล้ว 6 ราย

9 กันยายน 2564  สนง.สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ ร่วมกับเทศบาลบาลเมืองกระบี่  เจ้าหน้าที่ อสม.ได้ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุกบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดในเขตเทศบาลเมืองกระบี่ จำนวน 4 แห่ง รวมกว่า 400 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 จากการตรวจคัดกรองเบื้องต้น พบติดเชื้อ 6 ราย 
เร่งคัดกรองเข้ม 4 ตลาดสดเทศบาลกระบี่ พบติดเชื้อแล้ว 6 ราย

นายก่อเดช ยะลา สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการค้นหาเชิงรุกแม่ค้าในตลาดเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้แก่ ตลาดเกษตร ตลาดสดบ้านตลาดเก่าตลาดแยกช้าง และตลาดควนสะตอ รวม4 แห่ง แม่ค้าพ่อค้า รวมประมาณ 400 คน โดยมีหน่วยควบคุมโรคของอำเภอเมืองกระบี่ ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกระบี่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกระบี่ มาร่วมตรวจคัดกรอง โดยหลังจากที่ทำการตรวจได้ผ่านไปกว่า 200 คน มีผล ATK บวก จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นแม่ค้าที่เชื่อมโยงตลาดนัดควนสะตอ ตลาดนัดมหาราช ที่คิดว่าตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้วเข้ามาตรวจหาเชื้อ และตลาดเกษตร  

เร่งคัดกรองเข้ม 4 ตลาดสดเทศบาลกระบี่ พบติดเชื้อแล้ว 6 ราย เร่งคัดกรองเข้ม 4 ตลาดสดเทศบาลกระบี่ พบติดเชื้อแล้ว 6 ราย
 

เร่งคัดกรองเข้ม 4 ตลาดสดเทศบาลกระบี่ พบติดเชื้อแล้ว 6 ราย

แต่ทั้งนี้ผลการตรวจดังกล่าวยังไม่มีการยืนยัน 100% ต้องรอผลตรวจซ้ำจากโรงพยาบาลกระบี่ ยืนยันอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งการตรวดคัดกรองเชิงรุก จะสามารถควบคุมการกระจายของโรคได้ทันท่วงที  โดยชุดตรวจแอนติเจนด้วยตนเองหรือ ATK (COVID-19 Antigen test self-tes ได้รับมอบ ขาก อบจ.กระบี่ มอบให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ในการนำไปใช้ตรวจให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ยอดผู้ป่วย โควิค-19 ของจังหวัดกระบี่ อยู่ที่ 105 ราย จากต่างจังหวัด 1 ราย ผู้ป่วยสะสมรวม 2,104 ราย 

ภาพ/ข่าว โดย : 
สิทธิชัย  สิขวัตร จ.กระบี่

logoline