svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เกาะพีพีงดเดินทางเข้า-ออก ยกเว้นนทท.โครงการแซนด์บ็อกซ์

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระบี่ - งดเดินทางเข้า - ออก พื้นที่เกาะพีพี ชั่วคราว ระหว่างวันที่ 11-18 ก.ย.64 ยกเว้น นทท.โครงการภูเก็ตแซนบ๊อก

10 กันยายน 2564  ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้ออกหนังสือแจ้งการงดเดินทางเข้า-ออก เกาะพีพี เป็นการชั่วคราวเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่เกาะพีพี รวม 4 ราย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อในวงกว้าง ทางฝ่ายปกครองท้องที่หมู่ที่ 7 และ 8 เกาะพีพี และองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง มีความจำเป็นต้องให้งดเดินทางเข้าออกตั้งแต่วันที่ 11- 18 ก.ย.นี้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านโครงการภูเก็ตแซนบ๊อค สามารถเดินทางผ่านเข้าออกได้ เส้นทางเรือโดยสารโครงการภูเก็ตแซนบ๊อก ในส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยและคนในพื้นที่เกาะพีพี งดเดินทางเข้าออกพื้นที่ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยให้เข้าออกได้หลังวันที่ 18 ก.ย.
เกาะพีพีงดเดินทางเข้า-ออก ยกเว้นนทท.โครงการแซนด์บ็อกซ์

สำหรับบุคลากรที่มีความจำเป็นอื่นๆเช่น เพื่อการแพทย์การรักษาพยาบาลการปฏิบัติหน้าที่ทางการแพทย์และด้านสาธารณสุขหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพกู้ภัยการขนส่งเพื่อการอุปโภคบริโภคการจัดหาซื้อขายอาหารยาเวชภัณฑ์ที่มิใช่ยาคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ การติดต่อคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามความจำเป็นเท่านั้น โดยให้มีเอกสารแจ้งออกจากหน่วยงานต่อฝ่ายปกครองท้องที่เท่านั้น ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส 19 

เกาะพีพีงดเดินทางเข้า-ออก ยกเว้นนทท.โครงการแซนด์บ็อกซ์

ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สนง.สาธารณสุข จ.กระบี่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดจองโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ในจังหวัดกระบี่ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 105 ราย พบในจังหวัด 104 ราย นอกจังหวัด 1 ราย ยอดผู้ติดเชื้อ สะสมรวม 2,104 ราย กำลังรักษา 572 รายรักษาหาย 1,529 ราย 
 

เกาะพีพีงดเดินทางเข้า-ออก ยกเว้นนทท.โครงการแซนด์บ็อกซ์

โดยพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุดคือ  อำเภอคลองท่อม พบผู้ติดเชื้อ 49 ราย   โดยเฉพาะพื้นที่ม.6  ต.คลองท่อมใต้ติดเชื้อ แล้วกว่า100 ราย  ที่ติดเชื้อมากจากคลัสเตอร์ตลาดนัดบ้านต้นทวย รองลงมาคือ พื้นที่ อ.เหนือคลอง ติดเชื้อ 27 ราย   อ.เกาะลันตา 19 ราย และ อ.เมืองกระบี่ 9 ราย  โดยพื้นที่เกาะพีพี ต.อ่าวนาง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย เป็นคนงานในแคมป์งานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย  

ภาพ / ข่าว โดย :
สิทธิชัย สิขวัตร จ.กระบี่

logoline