svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป.ชัดส่งคนชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.แน่นอนแย้มรอบนี้เซอร์ไพรส์

11 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ประกาศชัดส่งคนชิงผู้ว่าฯ กทม. แน่นอน เผยรอเวลาเหมาะสมก่อนเปิดตัว ย้ำเป็นนักบริหารรุ่นใหม่ มีผลงานบริหารเป็นที่ประจักษ์

11 กันยายน 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กระแสข่าวเรื่องการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในส่วนของพรรคนั้น ซึ่งในฐานะหัวหน้าพรรค และในฐานะตัวแทนกรรมการบริหารพรรค ให้ความสำคัญกับพื้นที่กรุงเทพมหานครอย่างยิ่ง ไม่ใช่เฉพาะตอนที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค แต่ได้ให้ความสำคัญมาตั้งแต่อดีตโดยลำดับ แม้บางช่วงอาจได้รับคะแนนนิยมมากหรือน้อยบ้าง ก็เป็นปกติ เช่นเดียวกับพรรคการเมืองอื่นทุกพรรค แต่อย่างน้อยประชาธิปัตย์ก็ถือเป็นพรรคการเมืองที่อยู่คู่กับกรุงเทพมหานคร มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

 

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า พรรคส่งผู้ว่าฯ กทม. แน่นอน และตัดสินใจเลือกตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งแล้ว มาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ที่พรรคตัดสินใจ ตนและเลขาธิการพรรคก็ประสานงานกันตลอดในการพิจารณาเรื่องนี้ และมีข้อตกลงกับผู้สมัครเสร็จสิ้นไปแล้ว เพียงแต่ยังไม่ประกาศชื่อ เพราะต้องรอระยะเวลาเหมาะสม ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีสัญญาณชัดเจนเลยว่า จะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เมื่อไหร่ ซึ่งที่ผ่าน ครม. ไปไม่กี่วันนั้น ก็เป็นการเลือกตั้ง อบต. ยังไม่ใช่กรุงเทพมหานคร ฉะนั้นก็ต้องดูอีกสัก แต่ทั้งหมดไม่ใช่เป็นความลับ เพียงแต่รอระยะเวลาที่เหมาะสม

“ประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครเสมอแม้เรายังไม่ได้ประกาศตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ ก็ตาม แต่การจัดเตรียมทีมงาน การจัดเตรียมนโยบายได้กำหนดไว้ เกือบจะเรียกว่าหลักใหญ่จบแล้ว มีความพร้อมแล้ว” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

 

ส่วนเรื่องชื่อผู้สมัครที่มีการเปิดเผยออกมานั้น ส่วนตัวยังไม่ขอตอบ ไม่ใช่ว่าเป็นความลับ หรือเล่นตัวเรื่องมาก แต่บางเรื่องก็ต้องรอเวลาเหมาะสม โดยตอนนี้ได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคกรุงเทพมหานคร กับทีมงานของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ ได้หารือกัน และหาข้อสรุปร่วมกันว่าควรประกาศตัวเมื่อไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากบอก คือ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ ของพรรคเที่ยวนี้ เป็นนักบริหารรุ่นใหม่  และใหม่กว่าทุกคนที่ประกาศชื่อไปแล้ว มีศักยภาพที่จะบริหารราชการกทม.ไปสู่ความสำเร็จ

 

 

"ทำให้พี่น้องประชาชนกรุงเทพมีความสุขได้ และมั่นใจได้ เพราะมีผลงานด้านการบริหารจัดการเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว มาแรง มีทีมงานที่เตรียมไว้แล้วส่วนนึง แม้แต่ผู้สมัคร ส.ก. ก็เตรียมไว้แล้ว เกือบจะครบ 50 เขตและลงพื้นที่ไปแล้ว สำหรับ ส.ก. ที่มี 50 เขต เราเตรียมไปแล้ว 40 กว่าเขต ผู้สมัคร ส.ส. 30 เขต อันนี้คงต้องปรับแล้ว เพราะถ้าเป็นบัตรสองใบ อาจเพิ่มมาเป็น 30 กว่าเขต ซึ่งก็จะจัดผู้สมัครเพิ่ม ไม่มีอะไรเป็นปัญหา เพราะมีผู้สนใจลงสมัครเกินจำนวน 30 อยู่แล้ว พรรคก็จะพิจารณาต่อไป" นายจุรินทร์ ระบุ


อย่างไรก็ตาม ในฐานะหัวหน้าพรรค ตนนำทีมกรุงเทพมหานครลงพื้นที่กรุงเทพมาสม่ำเสมอตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ทุกสัปดาห์ ยกเว้นสัปดาห์นี้ ที่จะต้องมา "จุรินทร์ออนทัวร์อันดามัน" ทำให้อาจขาดหายจากกรุงเทพไปบ้าง

logoline