svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ร่วมกับออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ “แซนด์บ็อกซ์สวิง” เตรียมเปิดฉาก 13 กันยายนนี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความมั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ

10 กันยายน 2564 ณ ห้องประชุม Lagoon Deck โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพของ Thailand PGA Tour และ All Thailand Golf Tour ภายใต้ชื่อโครงการ Sandbox Swing พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.สุปราณี คุปตาสา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายพอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการระดับกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต, นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ, นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และนายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน โดยจะเปิดการแข่งขันในวันที่ 13 กันยายนนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2564 รวมระยะเวลา 4 สัปดาห์

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"
 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเริ่มดำเนินการแผนตามนโยบาย "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ของรัฐบาลเป็นพื้นที่นำร่องต้อนรับนักเดินทางจากต่างประเทศ ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดสแล้ว และแสดงผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยไม่มีต้องกักตัว ก่อนจะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมนี้ และจากกระแสกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา รัฐบาลมีนโยบายนำแผนแม่บทในยุทธศาสตร์ชาติ “ศักยภาพกีฬา” เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงประโยชน์ของกีฬาและกิจกรรมการแข่งขันกีฬา เพิ่มโอกาสให้ทุกคนมีสถานที่เล่นกีฬา รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬาในภูมิภาคเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งแนวคิดดังกล่าวตรงกับพันธกิจของจังหวัดภูเก็ตในการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างกระแสให้กับผู้คนในด้านการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา และการมีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาต่าง ๆ โดยเฉพาะกีฬากอล์ฟที่มีผลต่อด้านเศรษฐกิจอย่างมาก

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"

“จังหวัดภูเก็ตขานรับนโยบายของภาครัฐให้กีฬากอล์ฟนั้นเป็นหนึ่งกีฬายุทธศาสตร์ ที่ทางกระทรวงฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างมากโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เพราะกีฬากอล์ฟนั้นถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ มีกำลังจ่ายที่สูง ชอบเดินทางเป็นหมู่คณะ และมีระยะเวลาการพำนักในพื้นที่ยาวนาน ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอย่างมากมาย และประเทศไทยมีสนามกอล์ฟที่มีคุณภาพที่มีจำนวนสนามมากกว่า 200 สนาม กระจายอยู่ทั่วประเทศ และมีอากาศที่เหมาะสมในการทำกิจกรรมกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี”

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"
 

นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวเสริมด้วยว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว มีความรู้สึกปลอดภัยในการท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ในด้านเศรษฐกิจก็จะมีกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ในโครงการแซนด์บ็อกซ์สวิงนั้น จะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการ โดยเป็นรายการของออลไทแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2 รายการ และของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย 6 รายการ โดยในส่วนรายการของออลไทแลนด์กอล์ฟทัวร์ นั้นได้แก่ รายการสิงห์ออลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท (แชมป์รับ 4.5 แสนบาท) ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ วันที่ 23-26 กันยายน และรายการ สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท (แชมป์รับ 4.5 แสนบาท) ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต วันที่ 7-10 ต.ค. 2564

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"

โดยทั้ง 2 รายการดังกล่าว นักกอล์ฟชั้นนำของไทยรวมถึงแชมป์เก่าของทั้งสองรายการต่าง ก็ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันอย่างพร้อมเพรียง นำโดย ขวัญชัย แท่นนิล (แชมป์สิงห์ออลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2019), ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต (แชมป์สิงห์ออลไทยแลนด์แชมเปี้ยนชิพ 2017), ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ (แชมป์สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2020), ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล (แชมป์สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2017), วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ (แชมป์สิงห์ลากูน่าภูเก็ตโอเพ่น 2018), ภาณุพล พิทยารัฐ และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์

ภูเก็ตจัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ภายใต้โครงการ "แซนด์บ็อกซ์สวิง"

ในส่วนของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีทั้งหมด 6 รายการ โดยทั้งหมดจัดที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ประกอบด้วย รายการ Thailand PGA One Day Tour 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 บาท วันที่ 13 กันยายน, Singha-SAT TDT Blue Canyon 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท วันที่ 14-15 กันยายน, Singha-SAT Blue Canyon Championship 2021 วันที่ 17-19 กันยายน ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000, Thailand PGA One Day Tour 2021 รายการที่ 2 ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 บาท วันที่ 27 กันยายน, Singha-SAT TDT Phuket 2021 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท วันที่ 28-29 กันยายน และ Singha-SAT Phuket Classic 2021 เงินรางวัลรวม 2,000,000 บาท วันที่ 1-3 ตุลาคมนี้


ภาพ/ข่าว  โดย :
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline