svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คนในเขต ทน.โคราช รีบเลย ตรวจสอบสิทธิลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์ม

10 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผ่านฉลุยซื้อซิโนฟาร์ม 15 ล้านบาท รอนัดรับ 22,000 โดส ฉีดให้กับกลุ่มเสี่ยงในเขตเทศบาลนครโคราช 11,000 คน ลงทะเบียนและตรวจสอบสิทธิได้แล้ว

มื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 5 อาคารกาญจนาภิเษก เทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พร้อมนายประเสริฐ  บุญชัยสุข นายก ทน.นครราชสีมา นายทวีศักดิ์  พันธ์วิเศษศักดิ์ ปลัด ทน.และผู้บริหารร่วมชี้แจงความคืบหน้าการจัดซื้อวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” จำนวน 22,000 โดส จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อให้บริการฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มีทะเบียนบ้านในเขต ทน.นครราชสีมา บุคคลสัญชาติไทยมีอายุ 18 ปีขึ้นไปและไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อน จำนวน 11,000 คน รวมมูลค่าประมาณ 15,378,000 บาท 

คนในเขต ทน.โคราช รีบเลย ตรวจสอบสิทธิลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์ม

คนในเขต ทน.โคราช รีบเลย ตรวจสอบสิทธิลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์ม
 

ขณะนี้ขั้นตอนได้ผ่านความเห็นชอบของ สภา ทน.นครราชสีมาและได้อนุมัติการจ่ายเงินแล้ว อยู่ระหว่างรอการนัดหมายการส่งมอบวัคซีน โดยเปิดช่องทางการลงทะเบียนได้ทางเพจ ทน.นครราชสีมา www.koratcity.go.th แอฟ koratcity ,QR code หรือลงทะเบียนผ่านหน่วยบริการสาธารณสุข 15 แห่ง ในเขต ทน.นครราชสีมา ได้ตั้งแต่บัดนี้ ส่วนการตรวจสอบสิทธิและกำหนดการฉีดวัคซีนติดตามได้ที่หน้า เพจ ประชาสัมพันธ์ ทน.นครราชสีมา 

คนในเขต ทน.โคราช รีบเลย ตรวจสอบสิทธิลงทะเบียนฉีดซิโนฟาร์ม

 

ทั้งนี้สถานการณ์ในเขต ทน.นครราชสีมา มีผู้ป่วยสะสม 688 ราย เสียชีวิตสะสม 11 ราย ส่วนการดำเนินมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ได้จัดหาวัสดุป้องกันทั้งหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ พร้อมระดมตรวจคัดกรองเชิงรุก ATK จำนวน 15 ครั้ง ให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงรวม 2,234 ราย พบผู้ติดเชื้อ 4 ราย และจัดตั้งสถานที่กักตัว SQ จำนวน 120 ห้อง ใช้สถานที่โรงแรมฟอร์จูนโคราช ตรวจพบเชื้อ 19 ราย สามารถตัดวงจรการแพร่เชื้อได้

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

logoline