svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ย้อนรอยแค้น ! “ธรรมนัส-นายกฯ” ก่อนถึงวันพ้นตำแหน่ง "รมช.เกษตรฯ"

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นเรื่องร้อนทางการเมืองในวันนี้ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง โดยเกิดเหตุการณ์นี้มีชนวนมาตั้งแต่ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่มีกระแสข่าวที่ว่า

 

“ร.อ.ธรรมนัส” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังขบวนการเลื่อยขาเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” และ”รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือ มท.1”

 

ย้อนรอยแค้น ! “ธรรมนัส-นายกฯ” ก่อนถึงวันพ้นตำแหน่ง "รมช.เกษตรฯ"

จากรายงาน ส.ส.บางส่วนไม่พอใจการทำงานของ “พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา” รัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย ที่ไม่ดูแลส.ส.ในพรรค เป็นรัฐมนตรีที่คุมท้องถิ่น แต่กลับไม่เอื้อประโยชน์ในการทำพื้นที่ให้ส.ส. เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงอีกไม่นาน  จนเข้าไปกดดันให้คืนเก้าอี้ “มท.1” กลับไปเป็นโควต้าของพรรคพลังประชารัฐ และชื่อที่ส.ส.บางกลุ่มสนุบสนุนให้นั่งในตำแหน่ง “มท.1” แทน ก็คือ ร.อ.ธรรมนัส

 

โดยมีกระแสล็อบบี้การโหวตไม่สนับสนุน “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่ท้ายที่สุด “พล.อ.ประยุทธ์” ได้แก้เกมดึงคะแนนส.ส.กลับมาได้ และผ่านศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ประกอบกับการที่ “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” รองนายกรัฐมนตรี เลือกสนับสนุนน้องรัก ทั้ง “พล.อ.ประยุทธ์” และ “พล.อ.อนุพงษ์”

 

ย้อนรอยแค้น ! “ธรรมนัส-นายกฯ” ก่อนถึงวันพ้นตำแหน่ง "รมช.เกษตรฯ"

ทำให้มีกระแสข่าวว่าหลังจากจบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ  “แก๊ง 3 ช.”  หรือแก๊ง 3 รัฐมนตรีช่วย ได้แก่ “ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมชเกษตรและสหกรณ์ / “นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน” และ “นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม”ซึ่งเป็นหัวขบวนในเรื่องนี้อาจต้องพ่ายแพ้และหลุดออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแทน

ทั้งนี้แม้ “ร.อ.ธรรมนัส” จะยกมือโทษนายกรัฐมนตรี และมีภาพจับมือกับ "พล.อ.อนุพงษ์" ในการประชุมคณะรัฐมนตรีล่าสุดเมื่อวันที่ 7แต่ก็มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีไม่รับไหว้ “ร.อ.ธรรมนัส” ทำให้ตอกย้ำรอยร้าวในเรื่องนี้ จนในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์ที่ “ร.อ.ธรรมนัส” วันนี้ในที่สุด

 

ย้อนรอยแค้น ! “ธรรมนัส-นายกฯ” ก่อนถึงวันพ้นตำแหน่ง "รมช.เกษตรฯ"

logoline