svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ รับทำเองปรับ “ธรรมนัส-นฤมล” พ้น ครม.

09 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ รับทำเอง ปรับ “ธรรมนัส-นฤมล” พ้น ครม. เพื่อประชาชนและการบริหาร งาน ย้ำยังไม่ปรับใหม่ ให้ประชาชนดูเอง 2 คนทำงานยังไง

วันนี้ (9 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถอนหายใจก่อนชี้แจงประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการลาออกของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า ได้ข่าวว่าลาออก ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเขาก็เคยพูดอยู่แล้วว่าไม่ต้องเป็นรัฐมนตรีก็ได้ เป็น ส.ส. ก็สามารถช่วยประชาชนได้ จากนี้ไปเป็นเรื่องของพรรคว่าจะทำอย่างไร แต่ยืนยันมีคนทำงานให้อยู่แล้ว ส่วนการปรับ ครม. ขอดูก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่ปรับใคร ถึงจะมีคนลาออกก็ยังไม่ปรับเข้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน ลาออกหรือถูกปรับออก นายกฯ กล่าวว่า เขาลาออกเอง 

แต่เมื่อถามย้ำว่า เนื้อความในราชกิจจานุเบกษา ระบุว่า นายกฯ กราบบังคมทูลว่า สมควรให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง นายกฯ กล่าวว่า จะไปจะมาอย่างไรไม่ขอตอบ แต่ตนสั่งของตน ซึ่งการปรับออกไม่ต้องแจ้งใคร เป็นเหตุผลส่วนตน และย้ำอีกว่าเป็นของตน ส่วนการทำงานที่ผ่านมาของ 2 รมช. เป็นอย่างไรนั้น ให้ประชาชนดูเอาแล้วกัน 

ส่วนการปรับ ครม. จะเป็นผลมาจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะล้มนายกฯ หรือไม่ / นายกฯ ได้ย้อนกลับสื่อว่า ทั้งหมดมาจากเธอ (สื่อ) 


อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกถามย้ำว่าจะมีการปรับรัฐมนตรีคนอื่นตามมาหรือไม่ นายกฯ พูดเชิงประชดว่า “ปรับออกแล้วเป็นไง แหม..เอาออกหมดเลยไหม”

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน
 

สำหรับเกมการเมืองของ 3ป. จะเปลี่ยนไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เกมอะไรนักหนา และปฏิเสธตอบคำถามว่าจะเป็นการผลักมิตรเป็นศัตรูหรือไม่ พร้อมยืนยันสิ่งที่ทำเป็นการทำเพื่อประชาชน เเละการบริหารงาน ไม่เกี่ยวกับอะไรทั้งสิ้น และจะไม่ยืนยันนอนยันอะไรทั้งสิ้น

นายกฯ รับทำเองปรับ “ธรรมนัส-นฤมล” พ้น ครม.

 

logoline