svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สตม.นำกำลังรวบ 3 รัสเซีย หลบหนีการประกันตัวกบดานภูเก็ต

08 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ผบก.สส.สตม.นำกำลังรวบ 3 รัสเซีย หลบหนีการประกันตัวในข้อกล่าวหา "ร่วมกันปล้นทรัพย์" ในพื้นที่ สภ.นาจอมเทียนมากบดานที่ภูเก็ต

8 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผบช.สตม.,พล.ต.ต.พันธนะ ชนารถ ผบก.สส.สตม. นำโดย พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รองผกก.ตม.จว.กูเก็ต พ.ต.ท.สภา จิตต์หลัง สว.ตม.จวภูเก็ต ร่วมกันแถลงการจับกุม 3 ผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ประกอบด้วย นายโอเลก ทารักน์นอฟ อายุ 51 ปี สัญชาติ รัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.128/2564 ลง 8 เม.ย.2564, นายแมกชิม สุคาร์ฟ อายุ 33 ปี สัญชาติ รัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.130/2564 ลง 8 เม.ย.2564 และ น.ส.อเลน่า ชักคาโรว่า อายุ 33 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.131/2564 ลง 8 เม.ย.2564 ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คนได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว คือ นายอเลกซี่ กุสชิคิน อายุ 19 ปี สัญชาติ รัสเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.129/2564 ลง 8 เม.ย.2564

สตม.นำกำลังรวบ 3 รัสเซีย หลบหนีการประกันตัวกบดานภูเก็ต
 

พล.ต.ต.พันธนะ ชนารถ ผบก.สส.สตม. กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ว่า ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน สตม. และ ตม.จว.ภูเก็ต ได้รับการประสานจาก สภ.นาจอมเทียน จ.ชลบุรี ขอให้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในความผิดฐาน "ร่วมกันปล้นทรัพย์" ซึ่งเชื่อว่าหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จากการสืบสวนทราบว่านายโอเลก ทารักน์นอฟ และ น.ส.อเลน่า ชักคาโรว่า พักอาศัยด้วยกันที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต เป็นวิลล่าขนาดใหญ่ลักษณะปกปิดมิดชิด ค่าเช่าเดือนละ 50,000 บาท ใช้รถยนต์ฮอนด้า BRV สีน้ำตาล ทะเบียน งฉ 1511 ชลบุรี ตรวจสอบเป็นรถให้เช่าของบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ส่วนนายแมกซิม สุคาร์ฟ พักอาศัยอยู่ที่บ้านจัดสรรชื่อดังใน ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต และมีเดินทางไปหากันเป็นประจำ หลังได้ข้อมูล เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.ภูเก็ต ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดภูเก็ต ขอหมายค้นเพื่อพบและจับกุมบุคคลตามหมายจับทั้ง 3 คน รวมทั้งตรวจค้นเพื่อพบตรวจยึดสิ่งของซึ่งจะใช้เป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวน ไต่สวนมูลฟ้อง หรือพิจารณา หรือสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมายหรือได้ใช้หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด และหากพบการกระทำความผิดเพิ่มเติม กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ทั้ง 3 ราย ดังกล่าว

สตม.นำกำลังรวบ 3 รัสเซีย หลบหนีการประกันตัวกบดานภูเก็ต

สตม.นำกำลังรวบ 3 รัสเซีย หลบหนีการประกันตัวกบดานภูเก็ต
 

สตม.นำกำลังรวบ 3 รัสเซีย หลบหนีการประกันตัวกบดานภูเก็ต

ในส่วนของผู้ถูกจับกุมทั้ง 3 คน สืบเนื่องจากได้มีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายชาวสวิตเซอร์แลนด์ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.จอมนาเทียน จ.ชลบุรี และหลังเกิดเหตุได้มีการนำภาพวาดที่มีมูลค่า ประมาณ 50 ล้านบาทออกมา ทางผู้เสียหายจึงได้มีการแจ้งความ กระทั่งถูกจับกุมตัว และได้รับการประกันตัว ก่อนจะหลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เบื้องต้นยังไม่ได้ให้การใดๆ บอกเพียงว่า เป็นการคุยกันและไม่ได้มีการทำร้ายกันแต่อย่างใด โดยการจับกุมครั้งนี้ ในข้อหาหลบหนีการประกันตัว หลังจากนี้ก็จะได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาจอมเทียน ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพื่อดำเนินการตามขั้นของกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว โดย: 
สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline