svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สำรวจเลาจน์หรูย่านทองหล่อ (อดีต)ต้นตอคลัสเตอร์ดัง

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากประเด็นที่ “ข่าวข้นคนข่าว” ได้พูดถึงคดีดังอย่าง “คริสตัล คลับ” กับ “เอมเมอรัลด์ เอ็กซ์คลูซีฟ คลับ” 2 สถานบันเทิงใหญ่ย่านทองหล่อ รวมถึงร้านอาหารญี่ปุ่น “มิยาบิ” ซึ่งหลายคนอาจมีคำถามว่า “เลานจ์” และ “ร้านอาหาร” เหล่านี้ เราส่งทีมข่าวไปลงพื้นที่ดูความเคลื่อนไหวกัน

คุณสานนท์ เจริญพันธุ์ ลงพื้นที่ย่านทองหล่อ เพื่อไปสำรวจ ร้านเลาจน์ทั้งสองแห่ง และร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีการพัวพันกับคดีดังนี้ ซึ่งทั้งหมดถูกสั่งปิดให้บริการมาตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 

โดยจุดแรกที่คุณสานนท์ ลงพื้นที่ไปสำรวจ คือ “คริสตัล คลับ” ภายในซอยทองหล่อ 25 พบว่า “คริสตัล คลับ” ยังคงปิดให้บริการ และมีการนำผ้าสีดำมาคลุมป้ายชื่อร้านเอาไว้ ซึ่งบรรยากาศบริเวรหน้าร้าน ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ พนักงานร้านเข้าออกแต่อย่างใด

 

ขณะที่ฝั่งตรงข้ามกับ “คริสตัล คลับ” ก็คือ ร้านอาหารญี่ปุ่น “มิยาบิ คลับ” ซึ่งทีมข่าวได้รับข้อมูลว่า แม้ว่าตัวร้านอาหารจะปิดให้บริการ แต่ยังมีพนักงานของร้าน ยังมาทำหน้าที่ดูแลความสะอาดและความเรียบร้อยของร้านอยู่บ้าง และมีรถยนต์จอดบริเวณลานจอดรถของร้านเพียง 3 – 4 คัน

ทีมข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ๆกับคริสตัล คลับ และ มิยาบิ คลับ บอกว่า สถานบันเทิงทั้งสองแห่ง ยังคงปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายนมาจนถึงปัจจุบัน และยังไม่มีการเปิดทำการอะไร มีเพียงพนักงานของร้านที่เข้าออก เพื่อดูแลและตรวจสอบร้านในช่วงที่ปิดเท่านั้น

นอกจากนี้ คุณสานนท์ ยังเดินทางไปสำรวจอีกหนึ่งร้านที่เคยตกเป็นประเด็นโด่งดัง ก็คือ “เอมเมอรัลด์ เอ็กซ์คลูซีฟ คลับ” ภายในซอยทองหล่อ 13 พบว่า สถานบันเทิงแห่งนี้ ยังคงปิดให้บริการเช่นเดียวกัน โดยบริเวณด้านหน้าร้าน มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนั่งเฝ้าอยู่จำนวน 1 คน 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ.ท่านนี้ บอกเพียงแค่ว่า “ร้านยังไม่เปิด” และบริเวณทางเข้าและออก มีการนำกรวยยางมาวางปิดไว้ พร้อมกับนำเชือกมาคล้องไว้ โดยร้านปิดมาตั้งแต่เดือนเมษายนเช่นกัน

logoline