svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ลิเวอร์พูลเร่งช่วย "นาบี เกอีตา" ออกจากกินี

07 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสร "ลิเวอร์พูล" กำลังทำงานตลอด 24 ชั่วโมง ในการหาทางช่วยเหลือ "นาบี เกอีตา" นักเตะชาวกินีที่เล่นตำแหน่งกองกลางของสโมสรให้ออกจากกินี หลังเกิดรัฐประหารที่นำไปสู่ความโกลาหลและทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

นาบี เกอีตา ยังคงติดอยู่ใน กินี บ้านเกิด หลังเดินทางกลับไปสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ให้ทีมชาติ ที่เตรียมฟาดแข้งกับทีมชาติโมร็อกโก เมื่อวันที่ 6 กันยายน แต่เกิดรัฐประหารยึดอำนาจประธานาธิบดี ที่ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) และสมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (CAF) ประกาศเลื่อนการแข่งขัน ซึ่งทีมชาติโมร็อกโกได้เก็บตัวอยู่ที่โรงแรมก่อนได้รับการอพยพออกไปตั้งแต่วันอาทิตย์ ส่วน เกอีตา และนักเตะร่วมทีมชาติยังอยู่ที่กรุงโคนากรี ซึ่ง วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ผู้จัดการทีมชาติโมร็อกโก เปิดเผยต่อหนังสือพิมพ์เลอ กิ๊บ (L'Equipe) ของฝรั่งเศสว่า ได้ยินเสียงปืนดังในกรุงโคนากรีตลอดทั้งวัน

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

ลิเวอร์พูล ต้องการให้ เกอิตา ได้กลับไปมณฑลเมอร์ซีย์ไซด์ที่ตั้งของสโมสรให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเจ้าหน้าที่ของสโมสรรวมทั้ง เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ได้คุยกับ เกอีตา ครั้งสุดท้ายเกือบจะ 72 ชั่วโมงแล้ว และเชื่อว่าเขาปลอดภัยดี แต่จะสบายใจกว่าถ้าเขาได้ออกจาก กินี  

 

ยังไม่แน่ชัดว่า เกอีตา จะเดินทางออกจากสนามบินที่ยังปิดให้บริการได้เมื่อใด แต่จะมีเครื่องบินไปรับเขาออกมาในทันทีที่ได้รับไฟเขียว 

 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

logoline