svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดหัวสวยบุกแซงชนะน้องใหม่ถึงถิ่น ศึกไทยลีก 1

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีก 1 เปิดบ้านรับการมาเยือน ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ออกนำก่อน สุดท้ายต้านความแข็งแกร่งทีมเยือนไม่ไหว พ่ายคาบ้านไปอย่างเฉียดฉิว รอ 3 คะแนนแรกในลีกสูงสุดต่อไป

ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ผลการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก หรือไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021/2022 นัดประจำวันที่ 4 กันยายน 2564 เป็นนัดเปิดสนามระหว่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด น้องใหม่ เจ้าบ้านเปิดสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี รับการมาเยือนของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โดยนัดนี้ถือเป็นนัดประวัติศาสตร์ของเจ้าบ้านเพราะเป็นการขึ้นมาแข่งขันในลีกสูงสุดของประเทศเป็นครั้งแรก

 

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ สุรพงษ์ คงเทพ หรือ โค้ชอั๋น นำโดยแนวรับ เอฟซัน ปาติซิโอและศิริศักดิ์ ไผดง ส่วนแดนกลางนำโดยบวร ตาปลา ส่วนกองหน้า 2 คนวาง ถวิล บุตรสมบัติ และเมลวิน เดอ ลูว์ ศูนย์หน้าชาวเนเธอร์แลนด์ นำทัพ ส่วนผู้มาเยือน ภายใต้การทำทีมของ ธชตะวัน ศรีปาน ขนตัวผู้เล่นมาเต็มสูบทั้ง มานูเอล ทอมเบียรห์ กองหลังทีมชาติไทย ปกเกล้า อนันต์ กองกลางทีมชาติไทย และ 3 แนวรุกต่างชาติ ทั้ง แฮเบอร์ตี้ เฟอนันเดส , แอนโทนี่ คาร์เตอร์ และ วานเดอร์ หลุย

แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดหัวสวยบุกแซงชนะน้องใหม่ถึงถิ่น ศึกไทยลีก 1

เปิดเกมมาในครึ่งแรกเป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะแผงแนวรับเจ้าบ้านได้ ส่วนเจ้าบ้านตั้งรับแล้วรอสวนกลับอย่างใจเย็น จนนาทีที่ 19 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุม ก่อนที่จะโยนมาที่เสาสอง บอลตกใส่ขา พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ็คซ้ายทีมเยือนก่อนจะสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง ทำให้เจ้าบ้านออกนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

 

แต่ในครึ่งหลัง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงมาเปิดเกมรุกเต็มที่หวังจะทวงประตูตีเสมอ และในนาทที่ 49 ทีมเยือนได้ประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุย โฉบเก็บบอลในแดนหน้า ก่อนจะไหลคืนให้ แฮเบอร์ตี้ เฟอนันเดส ยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษบอลผ่านมือ นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านเสียบเสาอย่างสวยงาม สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1

แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดหัวสวยบุกแซงชนะน้องใหม่ถึงถิ่น ศึกไทยลีก 1

ทีมเยือนยังโหมเกมบุกใส่อย่างหนักหวังพลิกชนะ เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 69 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบอลยาวมาจากกลางสนาม แอนโทนี่ คาร์เตอร์ เกี่ยวบอลไม่ติด แต่เป็น ทริสตอง โด แบ็คขวาทีมเยือนวิ่งสอดแนวรับเจ้าบ้านถึงบอลก่อน หลังจากนั้นถูกศิริศักดิ์ ไผดง เตะล้มในเขตโทษผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าฟาวล์แล้วชี้เป็นลูกจุดโทษ แล้วเป็น แฮเบอร์ตี้ เฟอนันเดส รับหน้าที่สังหารจุดโทษแต่พลาดติดเซฟนนท์ ม่วงงาม แต่ในนาทีที่ 77 แฮเบอร์ตี้ เฟอนันเดส ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนเลี้ยงหาช่องยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งแรง นนท์ ม่วงงามเซฟไม่อยู่บอลเข้าประตูไป พาทีมเยือนแซงนำ 2-1 และเป็นประตูที่ 2 ของแฮเบอร์ตี้ ในเกมนี้

 

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม ผู้ตัดสินเป่าจบเกมหมดเวลา 90 นาที เป็น ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผู้มาเยือน บุกมาพลิกชนะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด เจ้าบ้านไป 2-1 เก็บ 3 แต้มแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ส่วนทีมน้องใหม่ยังต้องรอ 3 คะแนนแรกต่อไป

แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดหัวสวยบุกแซงชนะน้องใหม่ถึงถิ่น ศึกไทยลีก 1

ขอบคุณภาพจาก เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

logoline