svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือด 3 ประตู 3 แดง! เชียงใหม่ เอฟซีเปิดบ้านเชือดระยอง 2-1

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ทะลุจุดเดือดมีทั้งประตูและใบแดง เชียงใหม่​ เอฟ​ซี​ เอาชนะ ระยอง​ เอฟ​ซี​ อย่างดุเดือด 2 - 1 คว้า 3 แต้มนัดเปิดซีซั่น​ ถือเป็นการเอาชนะนัดเปิดฤดูกาล​ได้ครั้งแรกในรอบ 5 ปี โดยในเกมนี้มีถึง 3 ใบแดง

วันที่ 5 กันยายน​ 2564 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ผลการแข่งขันฟุตบอล M-150 แชมเปียนชิพ หรือไทยลีก 2 ฤดูกาล 2021-2022 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เชียงใหม่ เอฟซี เปิดบ้าน รับการมาเยือนของ ระยอง เอฟซี ในนัดประเดิมสนามซึ่งเป็นการแข่งขันแบบปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม

เดือด 3 ประตู 3 แดง! เชียงใหม่ เอฟซีเปิดบ้านเชือดระยอง 2-1

โดยเชียงใหม่เอฟซีเจ้าบ้าน วางแนวรุกตัวเก่งของทีมทั้ง EVGENI KABAEV, DANILO LOPES และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เป็น 3 ประสานเกมรุก ขณะที่ทีมเยือนวาง สุวัฒน์ จันทร์บุญภา คุมเกมรับ และมี PITBULL และอดิศักดิ์ ศรีกำปัง เป็นตัวรุก

 

เปิดเกมได้ 4 นาที เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นเกมทางฝั่งขวา มีเดช สรายุทธพิสัย ทุ่มไกลเข้าเขตโทษ ผู้รักษาประตูทีมเยือนออกมาชกบอลไม่ดีไปเข้าทาง พรชา รอดนัคเรศน์ วิงแบ็คของเชียงใหม่ เอฟซี โหม่งสวน ลูกกำลังจะย้อยเข้าประตู แต่ถูกกองหลังทีมเยือนเคลียร์บนเส้นรอดจากการเสียประตู

 

แต่ในนาทีที่ 12 เชียงใหม่ เอฟซี ที่ครองบอลมากกว่า เจาะขึ้นทางฝั่งซ้าย ศุภศักดิ์ สารภี พาไปสุดเส้นแล้วแปะคืนหลังให้ พงศ์รวิช จันทวงษ์ วิ่งมายิงไปแฉลบกองหลังระยอง เอฟซีเสียบเสาไกลงามหยด ทำหใให้ เชียงใหม่ เอฟซี ออกนำ 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ที่เชียงใหม่ เอฟซี นำ 1-0

เดือด 3 ประตู 3 แดง! เชียงใหม่ เอฟซีเปิดบ้านเชือดระยอง 2-1

ในครึ่งหลัง ระยอง เอฟซี เดินหน้าบุกหนักหวังตีเสมอ แต่ในนาทีที่ 53 เชียงใหม่ เอฟซี สวนกลับ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ไหลให้ EVGENI KABAEV แต่งเข้าขวาแล้วปั่นเสียบเสาสุดงามส่งให้เจ้าถิ่นออกนำ 2-0

 

แต่ 2 นาทีต่อมา ระยอง ได้ขึ้นเกมทางขวา กิตติไกร จันทะรักษา เปิดข้ามไปเสาสองให้ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง สอดเข้าโหม่งตัดหลังมีเดช สรายุทธพิสัย เข้าประตูไปทำให้ระยอง เอฟซี ไล่มาเป็น 2-1

 

จากนั้นสถานการณ์เจ้าถิ่นเริ่มลำบากมากขึ้น เมื่อ มีเดช สรายุทธพิสัย กัปตันทีมรับใบเหลืองที่สองในนาทีที่ 60 จากจังหวะเข้าสกัด และ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ รับใบเหลืองที่สองในนาทีที่ 73 จากจังหวะเตะบอลทิ้งทำให้เชียงใหม่ เอฟซี เหลือผู้เล่น 9 คน ต้องตั้งรับทั้งเกม

 

แต่ก่อนหมดเวลา 2 นาที ระยองเอฟซี ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อพงศ์ศิลป์ ทานา กองหลังเข้าสกัดช้าใส่เกียรติศักดิ์ นันทวิเชียรฤทธิ์ ตัวรุกสำรองของเชียงใหม่ เอฟซี ก่อนจะรับใบแดงทันที เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ ระยอง เอฟซี 2-1 ถือเป็นชัยชนะนัดเปิดฤดูกาลครั้งแรกในรอบ 5 ปี

เดือด 3 ประตู 3 แดง! เชียงใหม่ เอฟซีเปิดบ้านเชือดระยอง 2-1 ขอบคุณภาพจาก เชียงใหม่ เอฟซี

logoline