svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชป. ชี้ ผลโหวต“เฉลิมชัย”สะท้อนความตั้งใจแก้ปัญหาเพื่อเกษตรกร

05 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ปริญญ์ - ดรุณวรรณ” ประสานเสียง ชี้ ผลโหวต “เฉลิมชัย” สะท้อนความตั้งใจแก้ปัญหาเพื่อเกษตรกร พร้อมเดินหน้าต่อใช้หลัก "การงานนำการเมือง"

5 กันยายน 2564 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากกรณีได้รับคะแนนเสียงไว้วางใจสูงสุด (270 เสียง) ในการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ จากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน วานนึ้ ( 4 ก.ย. ) ชี้คะแนนเสียงที่ได้รับสะท้อนผลงานของนายเฉลิมชัยที่ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในช่วงวิกฤต

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอบคุณทุกคะแนนจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่โหวตไว้วางใจ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน ว่ามีความเหมาะสมกับการทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนตัวเชื่อว่าการได้รับคะแนนโหวตสูงสุดในครั้งนี้ มาจากการที่รมว.เกษตรฯ สามารถตอบข้อซักถามของฝ่ายค้านได้ตรงประเด็น มีข้อมูลประกอบชัดเจน ทั้งในเรื่องการระบายยางพารา การรักษาเสถียรภาพราคายาง การดำเนินการช่วยเหลือโรคระบาดลัมปี สกิน รวมถึงการที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ลงมือทำงานจริง มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และช่วยแก้ไขปัญหาให้เกษตรกรอย่างใกล้ชิด ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนให้ทำเกษตร 4.0 นำเทคโนโลยีทันสมัยมาประยุกต์ใช้กับการเกษตร เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตร และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกรไทยกับนานาประเทศ

“โครงการพัฒนาเกษตรแม่นยำ (Precision Agriculture) ส่งเสริมการรวมกลุ่มของเกษตรกรและบริหารจัดการแผนการผลิตสินค้าร่วมกัน โดยมีตลาดรองรับที่แน่นอน โครงการส่งเสริมอุตสาหกรรมเกษตรและเกษตรแปรรูป เดินหน้าการทำนาหยอดทดแทนนาหว่าน ผลักดันการทำเกษตรผสมผสาน-เกษตรอัจฉริยะ พัฒนาองค์ความรู้ด้านการค้าออนไลน์ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ ดร.เฉลิมชัย เป็นอย่างดี การนำเทคโนโลยีมาขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับการเกษตร” นายปริญญ์ กล่าว

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรฯ ภายใต้การกำกับดูแลของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรฯ ได้ใช้ยุทธศาสตร์ “เกษตรผลิต -พาณิชย์ตลาด” เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างก.เกษตร ก.พาณิชย์ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้สร้างแรงเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อผนึกกำลังช่วยเหลือภาคการเกษตรแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ คือการเพาะปลูก พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรให้มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการทางการตลาด ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม  หรือแปรรูปผลผลิตในช่วงกลางน้ำ ตลอดจนปลายน้ำในการช่วยหาตลาดในการจำหน่ายสินค้า รวมถึงการสร้างเสถียรภาพราคาให้เป็นไปตามกลไกตลาด พร้อมทั้งหามาตรการในการช่วยเหลืออย่างทั้งในสถานการณ์ทั่วไปและในสถานการณ์วิกฤตที่ส่งผลกระทบต่อระดับราคา โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้ราคาพืชผลการเกษตรทั้ง 5 ชนิด ที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการโดยมีเหตุผลก็คือต้องการให้พี่น้องประชาชนได้รับการประกันว่าจะมีรายได้ขั้นต่ำที่สามารถจะดำรงชีวิตอยู่ได้

“คะแนนโหวตไว้วางใจในสภาฯ มาจากเสียงของสมาชิกคือ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนประชาชน แต่ในการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นพรรคการเมือง เราให้ความสำคัญกับการรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชนที่อยู่ภายนอกควบคู่กันไปด้วย เพื่อนำปัญหาความเดือดร้อนมาแก้ไขให้ตรงกับความต้องการของทุกภาคส่วนมากที่สุด โดยยึดหลัก ‘การงานนำการเมือง’ ภายใต้นโยบายต่าง ๆ ที่พรรคได้หาเสียงไว้และมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานมาโดยตลอดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต” นางดรุณวรรณ กล่าว

logoline