svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"อดีตพุทธะอิสระ" เล่าย้อนเกือบเผชิญหน้า "มหาหิวแสง" แต่ตัดใจเลิกอาฆาต

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รู้งานนี้จะเดือดหรือเปล่า เมื่อ "อดีตพุทธะอิสระ" เล่าย้อนอดีตเกือบมีปัญหา "มหาหิวแสง" แต่สุดท้ายยอมตัดใจเลิกอาฆาตพยาบาท เปรียบเทียบสังคมปัจจุบัน มีมนุษย์สัญชาติคางคกขึ้นวออยู่เกลื่อน

ช่วงนี้วงการผ้าเหลือง มีเรื่องให้พูดถึงไม่เว้นวัน ไล่มาตั้งแต่เคสพระกินหมูกระทะ “แกล้มเบียร์” หรือจะ “พระเชียร์ผู้กำกับโจ้” ซึ่งทั้งหมดยอมสึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

จากนั้นเป็นเรื่องราวของ “พระยุคโซเชียล” ที่มีการไลฟ์สดจนกลายเป็นกระแสร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา และเป็นขวัญใจของวัยรุ่นยุคนี้แบบเต็มๆ  

ย้อนอดีตเกือบมีปัญหา "มหาหิวแสง" แต่ขอเลิกอาฆาต

ล่าสุดนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “อดีตพระพุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เผยแพร่เทปการสัมภาษณ์คุยเฟื่องเรื่องโลกกับธรรม EP. 74 "สันตุฏฐี จะ" และพาหุง 8 ห้อง ณ วัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ซึ่งระบุตอนหนึ่งถึงบุคคลที่ชื่อ “มหาหิวแสง” โดยบอกให้คู่สนทนาอดใจรอหน่อย เพราะทราบว่าจะรีบไปฟังบุคคลที่ชื่อ “มหาหิวแสง” พูดคุยกับบรรดาลูกศิษย์

 

ก่อนเล่ารายละเอียดว่า เคยเกือบมีปัญหากับ “มหาหิวแสง” มาแล้ว แต่ตัดสินใจไม่อยากเข้าไปยุ่งด้วย

ย้อนอดีตเกือบมีปัญหา "มหาหิวแสง" แต่ขอเลิกอาฆาต

 

“ตัวอาจารย์ก็หวิดจะเจอแบบที่สมุทรสาครแล้วเหมือนกัน ไอ้ตัวมหาหิวแสง ก็หวิดเจอแล้วเหมือนกัน ดีว่ายังไม่อยากอาฆาต พยาบาทจองเวร ซึ่งไอ้มหาหิวแสง เอาเรื่องราวเท็จ ข้อมูลเท็จมากล่าวหากัน หาว่าไปปลอมพระปรมาภิไธย หวิดแล้วหวิด กะว่าจะจัดให้สัก 1-2 ดอก แต่ไม่อยากยุ่ง”

นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบถึงบุคคลบางกลุ่มว่า “พวกนี้ไม่มีสำนึกหรอก เหมือนกับคางคก ยางหัวไม่ออกไม่ตก ยางหัวไม่ตกไม่รู้สึก พอเขาเอาจริงเข้า ก็แบบนี้แหละ พอไม่ถูกใจก็ไปรุมด่าเขา จนหัวทิ่มหัวตำ ถ้าเราเฉยกับคนพาล สุดท้ายคนพาลก็ยังพาล มนุษย์ปัจจุบันมีสัญชาติคางคกเกลื่อนเมือง เป็นคางคกขึ้นวอ พอมีพวกขึ้นหน่อยทำกร่าง นึกอยากจะด่าใครก็ด่า นึกอยากจะประจานใครก็ประจาน”

ย้อนอดีตเกือบมีปัญหา "มหาหิวแสง" แต่ขอเลิกอาฆาต

logoline