svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตำรวจลอนดอนปะทะกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านวัคซีนโควิด

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดในอังกฤษ รวมตัวกันประท้วงที่หน้าตึกของหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนโยบายการฉีดวัคซีน จนปะทะกับตำรวจ และทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

ตำรวจกรุงลอนดอน 4 นายได้รับบาดเจ็บ จากการพยายามสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ประท้วงที่ต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด รุกล้ำเข้าไปภายในตึกซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของหน่วยงานควบคุมสินค้าด้านสาธารณสุขของอังกฤษ หรือ MHRA ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน

 

ในตอนแรก ทั้งสองฝ่ายก็เผชิญหน้ากันที่บริเวณหน้าตึกโดยไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น แต่เมื่อกลุ่มผู้ประท้วงพยายามที่จะบุกเข้าไปในอาคาร ตำรวจจึงต้องพยายามสกัดทางเข้า ไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปได้ จึงทำให้สถานการณ์ตึงเครียดมากขึ้น และผู้ชุมนุมบางคนพยายามผลักหรือใช้กำลังฝ่าเข้าไปในตึกให้ได้ จึงมีการปะทะกันเกิดขึ้น ซึ่งส่งผลให้ตำรวจ 4 นาย ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม

สำนักงานตำรวจกรุงลอนดอนเปิดเผยว่า การประท้วงด้วยความรุนแรง และใช้กำลังทำร้ายตำรวจเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ซึ่งตำรวจได้จับกุมผู้ที่ก่อความรุนแรงในที่ประท้วง 10 คน

ขณะนี้อังกฤษฉีดวัคซีนโควิดให้ประชากร 43 ล้านคน ครบสองโดสแล้ว คิดเป็น 64% ของจำนวนประชากรทั้งหมด โดยกลุ่มคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนขณะนี้ คือกลุ่มคนที่ยังลังเล และมีแนวคิดต่อต้านการฉีดวัคซีน เพราะเชื่อว่าฉีดแล้วจะมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ซึ่งรัฐบาลอังกฤษกำลังพยายามอย่างหนักที่จะโน้มน้าวคนกลุ่มนี้ให้มาฉีดวัคซีนให้ได้

logoline