svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - เจ้าของสูตรจ๊อปูพรีเมียม เผยสูตรเด็ดพร้อมวิธีการทำหลังประสบความสำเร็จยอดขายพุ่งแม้อยู่ในช่วงโควิด

4 กันยายน 2564 ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ผู้สื่อข่าว นางสาววรรณรีย์  เริกประดิษฐ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/21 หมู่ 5  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ก่อนหน้านี้ตนเองได้ทำทอดมันปูขาย มีลูกค้าให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นก็ได้คิดผลิตภัณฑ์ใหม่คือ จ๊อปูที่ใส่เนื้อปูแน่นๆให้กับลูกค้าได้กินอย่างจุใจ จนทำให้มียอดสั่งซื้อ สั่งจองและมีตัวแทนรับไปขายกันเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน จากผลิตภัณฑ์ทั้งสองนั้นที่ลูกค้าตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด ตนเองก็ยังคงคิดที่จะทำผลิตภัณฑ์แบบใหม่มาให้ลูกค้าได้ลองชิม โดยล่าสุดนี้ได้ทำจ๊อปูพรีเมียม ตอบสนองความต้องการของคนที่อยากกินเนื้อปูเป็นก้อนๆ หรือในส่วนของกรรเชียงปู พร้อมกับใส่ไข่ปู ที่เป็นไข่ปูที่อยู่ในกระดองปู  เรียกได้ว่าเหมือนแกะปูเป็นตัวมากินก็ว่าได้

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ
 

โดยส่วนผสมและขั้นตอนในการทำจ๊อปูพรีเมียม ก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด ส่วนผสมจะมีเนื้อปูในส่วนของกรรเชียงปู เนื้อหมูบดละเอียด ซีอิ๊วขาว ผงฟู พริกไทยบดละเอียด และน้ำตาลที่ผสมกับน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย ต้นหอมซอย แครอทสับละเอียด เมื่อได้ส่วนผสมครบเรียบร้อยก็จะนำเอาหมูบด ซีอิ๊วขาว ผงฟู พริกไทย น้ำตาลที่ผสมกับน้ำผึ้ง มาเทใส่รวมกันและคลุกเคล้าให้เข้ากันหมกทิ้งไว้ 1 วัน โดยเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อให้หมูมีความเหนียวนุ่ม หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่กระบวนการห่อจ๊อปูพรีเมียม

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ

โดยขั้นตอนในการห่อนั้นจะใช้แผ่นฟองเต้าหู้ในการห่อซึ่งจะใช้หมูบดละเอียดที่หมักไว้เรียบร้อยแล้ว วางลงบนแผ่นฟองเต้าหู้ เป็นแนวยาวและนำเอาเนื้อปูในส่วนของกรรเชียงปูที่แกะไว้เรียบร้อยแล้วมาวางเรียงกันประมาณ 12-15 ก้อนขึ้นอยู่กับปูตัวเล็กหรือตัวใหม่ ซึ่งต้องอธิบายให้ทราบว่าในส่วนของกรรเชียงปูนั้น ปู 1 ตัวจะมีกรรเชียงปู เพียง 2 ก้อนเท่านั้น โดยตามท้องตลาดทั่วไปจะขายอยู่กิโลกรัมละ 2,400 บาท หากจ๊อปู 1 เส้นใส่กรรเชียงปู 12 ก้อน ก็เท่ากับว่า ต้องใช้ปู 6 ตัวและอีกส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้จ๊อปูมีความเป็นพรีเมียมมากไปกว่าเดิม คือ ไข่ปู ที่หาอยากและไม่ใช่จะมีในกระดองปูทุกตัว

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ
 

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ

ซึ่งเมื่อมีการแกะเนื้อปูมาใช้ในการทำจ๊อปูแล้ว ในส่วนของไข่ปูที่ติดอยู่ในกระดองปูและตัวปูนั้น ก็จะถูกแกะออกมาแยกไว้ เพื่อนำมาใส่ในจ๊อปูพรีเมียมให้ลูกค้าได้ชิม  ซึ่งทั่วไปตามท้องตลาดที่มีการแกะไข่ปูขายนั้น ราคาจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 1,000 บาท หลังจากเอาเนื้อปูในส่วนของกรรเชียงปู และไข่ปูวางเรียบร้อยแล้วนั้น ก็ห่อให้เป็นเส้นยาวๆ กระบวนการมัดจ๊อปูพรีเมียม 1 เส้นจะมัดเป็น 6 ลูก เมื่อมัดเรียบร้อยแล้วก็จะนำเอาไปนึ่งโดยก่อนนึ่งจะต้องเอาจ๊อปูพรีเมียมที่มัดเสร็จเรียบร้อยแล้วรองด้วยใบตองอีกครั้งเพื่อไม่ให้แผ่นฟองเต้าหู้ติดกัน โดยใช้เวลาในการนึ่งประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นก็ต้องเอามาตั้งไว้ให้แห้งประมาณ 20 นาที เพื่อให้ฟองเต้าหู้นั้นแข็งตัวไม่ติดกัน ซึ่งกระบวนการขั้นตอนในการทำจ๊อปูพรีเมียมนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดและที่สำคัญในการทำจ๊อปูพรีเมียม ของทางร้านจะไม่มีส่วนผสมของแป้งเมื่อนำไปทอดก็จะเห็นได้ว่าจะมีเนื้อปูเป็นก้อนๆไข่ปูสีส้มๆให้ได้เห็นอย่างชัดเจน จ๊อปูพรีเมียมลูกโตๆ หากลูกค้าซื้อไปทาน กัดตรงไหนจะต้องเจอกับเนื้อปู ไข่ปู

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ

นางสาววรรณรีย์  หรือน้องอาม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอีกว่า วัตถุดิบที่ใช้โดยเฉพาะเนื้อปูนั้น ไม่ว่าราคาเนื้อปูแต่ละช่วงจะถูกหรือแพง ปริมาณของเนื้อปูในการทำจ๊อปูพรีเมียม ก็จะใส่เท่าเดิม ใส่แบบแน่นๆ ลูกค้าที่ได้กินจะต้องเห็นเนื้อปูอย่างชัดเจน และจะต้องไม่ผิดหวังที่ได้ซื้อจ๊อปูพรีเมียมของทางร้านอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 064-8128258 ,084-9891524 Line : armomah ,084-2020822    เฟสบุ๊ค Arm omega  หากใครอยากลองชิมจ๊อปูพรีเมียม ว่าจะพรีเมียมขนาดไหนและพรีเมียมยังไง และจ๊อปูแบบธรรมดาที่ลูกค้าที่ได้ชิมบอกกันว่าเป็นจ๊อโคตรปู เป็นยังไง  สามารถติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้ตามเบอร์และช่องทางที่ให้ไว้ โดยจ๊อปูพรีเมียมจะขายในราคา 280 บาท 1 เส้นจะมี 6 ลูกโตๆ ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆนั้น ทางร้านยังมีให้เลือกอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทอดมัน ปูจ๋า ซึ่งสามารถเก็บได้ 3-5 เดือน ที่สำคัญหากใครกำลังต้องการหารายได้พิเศษนั้น ทางร้านรับตัวแทนจำหน่ายด้วยเช่นกัน สามารถติดต่อคุณอามได้ตามเบอร์ที่ให้ไว้ได้เลย

เปิดสูตรเด็ด "จ๊อปูพรีเมี่ยม" กรรเชียง-ไข่ปูแน่นเต็มคำ

ภาพ/ข่าว โดย:
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline