svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฝ่ายปกครองผงะ!พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ฝ่ายปกครองอำเภอสวีผงะ! พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ หลังชาวบ้านร้องเรียนมั่วสุมเสพยา

     1 กันยายน 2564 ภายใต้การอำนวยการของ นายศิลปชัย เรือนสูง นายอำเภอสวี จ.ชุมพร มอบหมายให้นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, นายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, นายดารากร จันทนา ปลัดอำเภองานปกครอง, นายโกสินทร์ ประกอบพร ปลัดอำเภองานป้องกัน, นายสมชาย พรหมชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 10 ต.ท่าหิน, นางสาวสุนิศา เผือกผ่อง เจ้าหน้าที่ ศป.สป.อ.สวี พร้อมสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนสังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสวีที่ 5 ประกอบด้วยนายหมวดตรีนิมล จันทราม, นายหมู่ใหญ่อัมภวัน ภู่ขันเงิน, นายหมู่ใหญ่บรรจง วงศ์สุวัฒน์, นายหมู่ใหญ่บัญชา นามกร, นายหมู่ใหญ่พิศาล คงเจริญ, นายหมู่ตรีพงษ์ศักดิ์ ชื่นจิตร, สมาชิกโทณัฐพงษ์ สุขสำเภา, สมาชิกอส.พรศักดิ์ อุวัยกาญจน์ เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกติดอยู่ใกล้กับรั้วโรงเรียนและวัดแห่งหนึ่ง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบมั่วสุมเสพยาเสพติดเป็นประจำ พบนายธีรพงษ์ หรือจ๋ำ สุขแก้ว อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นั่งอยู่บนเตียงนอน

ฝ่ายปกครองผงะ!พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ

ฝ่ายปกครองผงะ!พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ      จากการตรวจค้นพบกัญชาแห้งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวน 6 ถุง น้ำหนักรวม 27 กรัมยาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 3 เม็ด บ้องกัญชา 1 อัน เขียงไม้ 1 อัน มีเศษกัญชาที่หั่นละเอียดวางอยู่อีกจำนวนหนึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบอยู่นั้นได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหญิงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวบ้านประมาณ 20 เมตรตาไวได้สังเกตเห็นบ่อเลี้ยงปลาซีเมนต์เก่าหลังห้องน้ำ มีขนาดกว้างยาวประมาณ 3-4 เมตร เมื่อชะโงกมองไปพบว่ามีต้นกัญชาปลูกเรียงรายอยู่เต็มบ่อและนอกบ่อปลามีลำต้นใหญ่-เล็กจำนวน 13 ต้น และอยู่ในกระถางหน้าบ้านอีกจำนวน 1 ต้น จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่รายอื่นเข้ามาตรวจสอบรื้อถอนรวบรวมยาเสพติดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งพฤติกรรมของนายธีรพงษ์เป็นการกระทำโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด

ฝ่ายปกครองผงะ!พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ

ฝ่ายปกครองผงะ!พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ      จากการสอบสวนนายธีรพงษ์ หรือจ๋ำ ให้การยอมรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนที่เพาะปลูกเอาไว้เสพเองส่วนกัญชาแห้งและยาบ้าหาซื้อมาจากเอเย่นอีกทอด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายังอาคารกองร้อย อส.ที่ว่าการอำเภอสวี เพื่อสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)และยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.สวี ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ฝ่ายปกครองผงะ!พบลักลอบปลูกกัญชาในบ่อปลาร้างโดยบังเอิญขณะเข้าห้องน้ำ ภาพ/ข่าว โดย : 
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline