svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ช็อคดับคาบ้าน!! พ่อค้าหมูน้ำหนักเกือบ 200 กก. ติดโควิด

01 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - พบพ่อค้าเนื้อสัตว์ตลาดนัดน้ำหนักเกือบ 170 กก. เสียชีวิตกระทันหัน โดยก่อนเสียชีวิตมีอาการหายใจติดขัด จนท.พยายามยื้อชีวิตสุดท้ายไม่รอด สสจ.แจ้งผลตรวจหาเชื้อโควิดพบว่าผลเป็นบวก

1 กันยายน 2564 ที่ จ.ชุมพร ชาวบ้านพากันแตกตื่นหลังจากข่าว พ่อค้าเนื้อสัตว์ในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร และอีกหลายตลาด ใน จ.ชุมพร เสียชีวิตแบบกะทันหัน โดยเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 31 สค.64 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ จำนวน 8 คน ต้องช่วยกันหามโลงศพ ที่บรรจุร่างของชาย วัย 33 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าเนื้อสัตว์ เร่ขายตามตลาดนัดต่างๆ แถว อ.หลังสวน จ.ชุมพร และมีน้ำหนักถึง 170 กก.ลงจากรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อนำขึ้นไปบนเมรุ วัดสุวรรณนัทธี หรือวัดคูขุด ต.บางหมาก องเมือง จ.ชุมพร เพื่อทำการฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน

ช็อคดับคาบ้าน!!  พ่อค้าหมูน้ำหนักเกือบ 200 กก. ติดโควิด
 

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เวลา 11.00 น.วันที่ 31 สค.64 จนท.สาธารณสุข จ.ชุมพร รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติของชายดังกล่าวว่า มีอาการหายใจติดขัด จึงส่งรถฉุกเฉินไปช่วยที่บ้าน พบว่าชายคนดังกล่าวไม่หายใจแล้วจึงช่วยกัน ปั้มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ สอบถามได้การว่า ขณะที่ชายคนดังกล่าวนอนพักอยู่ที่บ้านพัก ใน ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพื่อจะไปเปิดแผงขายหมู ที่ตลาดเปิดท้ายบ้านในเหมือง ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร แต่นอนหลับนานจนผิดสังเกต ญาติไปปลุกก็พบนอนเสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก และแพทย์ จาก รพ.ทุ่งตะโก มาตรวจสอบหาเชื้อโควิด19 ด้วย REPID ปรากฏพบว่าผู้ตายติดเชื้อโควิด19 ทาง รพ.ทุ่งตะโก จึงได้ประสานมายังพระครูปลัดธัญภูวริษฐ์ โชตปัญโญ เจ้าอาวาสวัดคูขุด ขอนำศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 มาฌาปนกิจ โดยมีญาติของผู้ตายเดินทางมาไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย อยู่ห่างๆ

ช็อคดับคาบ้าน!!  พ่อค้าหมูน้ำหนักเกือบ 200 กก. ติดโควิด
 

ช็อคดับคาบ้าน!!  พ่อค้าหมูน้ำหนักเกือบ 200 กก. ติดโควิด

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามไปยัง สสจ.ชุมพร ผู้เสียชีวิตรายนี้ ต้องรอผลการตรวจหาเชื้อด้วยระบบ RT-CPR ยืนยันอีกครั้งในวันที่1 ก.ย.64ซึ่งหากผลออกมาเป็นบวก ก็จะเป็นรายที่ 26 ของยอดสะสมของผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19ระลอกใหม่ในจังหวัดชุมพรต่อไป ชาวบ้านต่างพากันกังวลมาก เมื่อพ่อค้าเนื้อสัตว์รายนี้ ยังขายเนื้อสัตว์ในตลาด แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเป็นตลาดสดเถื่อนไม่มีการขออนุญาติจาการทางราชการและพบว่ามีผู้ติดเชื้อจากตลาดดังกล่าวมาแล้วหลายคน จนมีผู้ติดเชื้อเสียชีวิต แต่ตลาดดังกล่าวยังเปิดท้าทายกฏหมายอย่างไม่หวั่นเกรง

ภาพ/ข่าว โดย:
ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร

logoline