svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เช้านี้ "ป้าแต๋น" พร้อมทนายความเตรียมรับข้อหาคดีการตายน้องชมพู่

04 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอยจับตาใกล้ชิด คดีการตายปริศนาของน้องชมพู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ "ลุงพล" ถูกแจ้งข้อหาหนักไปแล้ว ส่วนเช้าวันนี้ "ป้าแต๋น" เตรียมรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

นอกจากประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางไว้ใจแล้ว อีกหนึ่งเรื่องร้อนๆ วันนี้ (4 ก.ย.) ที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด คงเป็นความคืบหน้าคดีการตายปริศนาของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ที่ยังติดค้างคาใจคนทั้งประเทศ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ “ลุงพล” ไชย์พล วิภา ถูกดำเนินคดี 4 ข้อหา ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร , ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี เพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย , และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

จับตา "ป้าแต๋น" รับทราบข้อหาวันนี้

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ เวลา 10.00 น.นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ “ป้าแต๋น” จะต้องเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร ก่อนรับข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 150 ทวิ ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ ก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

 

ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000 - 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการ กระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น"

จับตา "ป้าแต๋น" รับทราบข้อหาวันนี้

และข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่ง บัญญัติว่า "ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น"

โดย “ป่าแต๋น” จะเดินไปทางพร้อมนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ซึ่งเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดใจว่า “ถ้ามองในมุมของตัวเอง ก็รู้สึกเสียใจที่พี่สาวถูกแจ้งข้อกล่าวหา แต่ถ้ามองในมุมกลับ เราที่เสียลูกไป ก็รู้สึกเสียใจเช่นกัน”

logoline