svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ป้าแต๋นถูก แจ้ง 2 ข้อหา รู้เห็นคดีน้องชมพู่ เตรียมรับทราบข้อกล่าวหา 4 ก.ย.

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมเรียกป้าแต๋นรับทราบ 2 ข้อกล่าวหาร่วมกระทำผิดกับลุงพล คดีน้องชมพู่ ที่ สภ.กกตูม ในวันเสาร์ที่ 4 ก.ย. นี้

วันที่ 2 กันยายน 64 มีรายงานข่าวว่า ป้าแต๋น หรือนางสมพร หลาบโพธิ์ ถูกแจ้งข้อหาจากคดีน้องชมพู่ โดยจะมีการแจ้งข้อกล่าวในวันเสาร์ ที่ 4 กันยายน 64 นี้ ซึ่งเป็นข้อหา ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณหรือชมพู่ วงศ์ศรีชา หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางตำรวจก็ได้มีการเชิญนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหา เจตนาฆ่า ในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่
 

ซึ่งจากกระแสข่าวในวันนี้ว่าทาง อัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า คดีนี้ปรากฎพยานหลักฐานและพฤติการณ์ทั้งหลายในสำนวนการสอบสวน โดยมีเหตุอันควรเชื่อได้ว่า นางสาวสมพร หรือแต๋น หลาบโพธิ์ ได้ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใด ๆ แก่ศพของเด็กหญิงอรวรรณหรือชมพู่ วงศ์ศรีชา หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิกศพหรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ผู้ใด กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือ สภาพแวดล้อม ในบริเวณที่พบศพ ก่อน การชันสูตรพลิกศพ เสร็จสิ้น ในประการที่ น่าจะทำให้ การชันสูตรพลิกศพ หรือ ผลทางคดี เปลี่ยนแปลงไป เว้นแต่ จำเป็น ต้องกระทำ เพื่อป้องกันอันตราย แก่อนามัย ของประชาชน หรือ เพื่อประโยชน์สาธารณะ อย่างอื่น ต้องระวางโทษ จำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 2 ปี หรือ ปรับตั้งแต่ 10,000 - 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการ กระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำ โดยทุจริต หรือเพื่ออำพรางคดี ผู้กระทำ ต้องระวางโทษเป็น 2 เท่า ของโทษที่กำหนดไว้ สำหรับความผิดนั้น"
 

นอกจากนี้ยังถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามมาตรา 83 ประมวลกฎหมายอาญา ซึ่ง บัญญัติว่า "ในกรณีความผิดใดเกิดขึ้นโดยการกระทำของบุคคลตั้งแต่สองคนขึ้นไป ผู้ที่ได้ร่วมกระทำความผิดด้วยกันนั้นเป็นตัวการ ต้องระวางโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้สำหรับความผิดนั้น" โดยให้ส่งเอกสารหลักฐานและจะเรียกป้าแต๋นเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 4 กันยายน  64 ที่ สภ.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เวลาประมาณ 10.00 น

โดย - แสวง รูปดี

logoline