svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชายคลุ้มคลั่งถอดเสื้อผ้า ขึ้นไปนั่งบนศาลเจ้า

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่รวบชายคลุ้มคลั่ง ใช้เท้าเหยียบเจ้าพ่อ เจ้าแม่ ปากดง สถานที่ศักดิ์สิทธิที่ชาวบ้านหมี่นับถือ หวิดโดนประชาชนประชาทัณฑ์

3 กันยายน 2564 ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ รับแจ้งจากชาวบ้านในตลาดสดเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ จ.ลพบุรี ว่ามีชายอายุประมาณ 30-40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่หน้าศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง เดินเข้าไปเข้าไปทำลายข้าวของ ภายในศาลเจ้าจนพังราบ ชาวบ้านพยายามห้ามปรามแล้วแต่ไม่เป็นผล ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าระงับเหตุให้ด้วย

 

ตำรวจสายตรวจ ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างอริยธรรมมสถานบ้านหมี่ กว่า 20 คน รุดมายังจุดที่รับแจ้ง พบชายไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว นั่งอยู่บนที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดง ใช้เท้าเหยียบรูปปั้นเจ้าพ่อเจ้าแม่ พูดจาวกวน และสวดภาษาบาลีแบบพระ พร้อมสวดอุทิศส่วนบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร

 

ชายคลุ้มคลั่งถอดเสื้อผ้า ขึ้นไปนั่งบนศาลเจ้า

ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ศาลเจ้า และตำรวจได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ลงมาจากแท่นประทับเจ้าพ่อเจ้าแม่ แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอม เจ้าหน้าที่ได้ใช้ ปืนไฟฟ้า ไม้ง่าม เข้าชาร์ท จนล้มคว่ำ แต่ชายคนดังกล่าวกับกระโดดขึ้นแท่นประทับได้อีกครั้ง พยายามทำร้ายตัวเอง และถอดกางเกงขาสั้นออกจนร่างเปลือยเปล่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และกู้ภัยฯ จึงได้วางแผนทำการล๊อคตัวใหม่

 

เบื้องต้นตำรวจสามาราถสวมใส่กุญแจมือได้ ไม่นานชายคนดังกล่าวสามารถสะเดาะกุญแจมือออกได้อย่างเหลือเชื่อ จนต้องถอยกรูดเพื่อวางแผนกันใหม่ ไม่นานนาย บี (นามมสุมมุติ) คนรู้จักชายคนดังกล่าวเดินทางมาพบ และพูดคุยสักครู่เหตุการณ์จึงสงบ ชายคุ้มคลั่งนอนให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวโดยไม่ขัดขืน

 

ชายคลุ้มคลั่งถอดเสื้อผ้า ขึ้นไปนั่งบนศาลเจ้า

นายบีเล่าว่า ชายคนดังกล่าวมีภรรยาอยู่ภายในหมู่บ้านนิกรธานี อำเภอบ้านหมี่ ปกติเป็นคนร่าเริง นิสัยดี ทราบชื่อ นายศุภกฤษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งปกติก็ไม่เคยเห็นว่าเป็นเช่นนี้ ทราบมาว่าอดีตเคยเป็นข้าราชการทหาร แต่ประสบอุบัติเหตุกระทบกระเทือนทางสมอง จนต้องรักษาตัวต่อเนื่อง จนมาทราบว่าเข้ามาก่อเหตุทำลายข้าวของภายในศาลเจ้าพ่อเจ้าแม่ปากดงดังกล่าว ซึ่งคาดว่าคงขาดสติ และไม่ได้ตั้งใจ

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ ได้นำตัวนายศุภกฤษ์ ส่ง รพ.บ้านหมี่ เพื่อให้แพทย์เยียวยารักษา ก่อนที่ทางญาติจะร้องขอนำตัวส่ง รพ.อานันทมหิดล ตามสิทธิ์รักษาผู้ป่วย

ชายคลุ้มคลั่งถอดเสื้อผ้า ขึ้นไปนั่งบนศาลเจ้า

 

ล่าสุดทางคณะกรรมการ เจ้าพ่อ เจ้าแม่ บ้านหมี่ ได้เข้าทำความสะอาดบริเวณศาลเจ้า และ ขอขมา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแทนผู้ที่เข้ามาก่อเหตุนั่งประทับภายในศาลเจ้า ซึ่งถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพของชาวตลาดอำเภอบ้านหมี่

logoline