svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ล่าชายคลุ้มคลั่งยาบ้าขโมยปืน11 มม. ยิงกราดใส่ชาวบ้าน

25 มิถุนายน 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ผู้ก่อเหตุได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ถูกคุมตัวพร้อมอาวุธปืน 11 มม. และลูกกระสุนปืนที่เหลือ เข้าพบ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ก่อนนำตัวไปสอบสวน ที่ สภ.หนองแค ก่อนจะแจ้งขอหา "ลักทรัพย์ และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเขตชุมชนทางสาธารณะและหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค นำกำลังปิดล้อม เส้นทางถนนหนองแค-หนองเสือ บริเวณหมู่ 2 ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี หลังรับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งยาบ้าและขโมยอาวุธปืนที่บ้านอดีตข้าราชการครูในพื้นที่หมู่ 2จากนั้นชายคนดังกล่าว ได้ใช้อาวุธปืนที่ขโมยมาพร้อมกระสุนปืนกว่า 30 นัด แม็กกาซีนอีก2 แม็ก และยังกราดยิงใส่บ้านเรือนประชาชนบริเวณวัดบึงบา และสถานีวิทยุ 1000กิโลวัตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านที่ก่อเหตุที่ขโมยปืนมา



ซึ่งจากการตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืน 11 มม. ตกเกลื่อนบริเวณ อีกทั้งกระสุนปืนที่ชายคลุ่มคลั่งยิงใส่ สร้างความเสียหายบริเวณประตูห้องอัดเสียงและกระจกด้านหน้าอาคารได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ล่าชายคลุ้มคลั่งยาบ้าขโมยปืน11 มม. ยิงกราดใส่ชาวบ้าน



ล่าชายคลุ้มคลั่งยาบ้าขโมยปืน11 มม. ยิงกราดใส่ชาวบ้าน


ผู้ก่อเหตุได้ขโมยรถยนต์กระบะของพนักงานสถานีวิทยุแล้วขับไปตามถนนอำเภอหนองแค เชื่อมต่อในพื้นที่อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี และยิงใส่บ้านชาวบ้านตลอดทาง จนกระทั่งไปหยุดรถที่หน้าวัดบึงบา ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานีก่อนยิงปืนขึ้นฟ้า 3-4 นัด จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์กระบะวนกลับมาจอดรถทิ้งไว้ ที่สถานีวิทยุ และวิ่งหนีเข้าทุ่งนาของชาวบ้าน พร้อมทั้งอาศัยความมืดหลบหนีไป




เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองเสือ ร่วมกับกำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ เข้าปิดล้อมบริเวณโดยรอบที่คาดว่าผู้ก่อเหตุหลบหนีแอบซ่อนตัว พร้อมประสานตำรวจชุดปราบปรามพร้อมอาวุธครบมือเข้าติดตามไล่ล่าซึ่งมีชาวบ้านเห็นเดินอยู่บริเวณบ้านแม่ของผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังติดตามไป พร้อมทั้งปิดกั้นพื้นที่



ล่าชายคลุ้มคลั่งยาบ้าขโมยปืน11 มม. ยิงกราดใส่ชาวบ้าน

ล่าชายคลุ้มคลั่งยาบ้าขโมยปืน11 มม. ยิงกราดใส่ชาวบ้าน

ทราบชื่อคือนายสมภพ แพวสีเขียว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/4 ม1 ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี จากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติยาเสพติด ออกจากเรือนจำจังหวัดสระบุรีได้เกือบ 1 ปี ในข้อหา "เสพยาเสพติด" และยังเคยมีประวัติขโมยทรัพย์สินชาวบ้าน และอีกหลายคดี ในพื้นที่ สภ.หนองแค



แม่และน้องสาวนายสมภพฯ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นห่วงพี่ชายเนื่องจากเกรงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะวิสามัญพี่ชายตนเอง ส่วนประวัติพี่ชายเคยติดยาเสพติดและคลุ่มคลั่งแบบนี้ประจำ ตนเองและครอบครัวต้องคอยห้ามปราม แต่ล่าสุดมาก่อเหตุขโมยปืนเพื่อนบ้านมากราดยิงปืนใส่ชาวบ้านและระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อม นายสมภพฯ ได้ใช้อาวุธปืนยิงมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มนักข่าวจำนวน 2 นัด ผ่านหัวกลุ่มนักข่าวที่รอเฝ้าและสังเกตการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฎิบัติหน้าที่



ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 25 มิถุนายน 2563 นายสมภพฯ ได้ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เจ้าหน้าที่คุมตัวพร้อมอาวุธปืน 11 มม.และลูกกระสุนปืนที่เหลือเข้าพบ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ก่อนนำตัวไปสอบสวน ที่ สภ.หนองแค พร้อมทั้งควบคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารารมณ์ ก่อนจะแจ้งขอหาลักทรัพย์ และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรยิงปืน ในเขตชุมชนทางสาธารณะและหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมทั้งทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป



ล่าชายคลุ้มคลั่งยาบ้าขโมยปืน11 มม. ยิงกราดใส่ชาวบ้าน

logoline