svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ช่วย 2 พี่น้องพ่อทิ้งอยู่กับยายและแม่สติไม่ดี

29 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ พี่ชายเรียน ม.3 น้องสาว เรียน ม.1 ทั้งคู่เป็นลูกกำพร้าพ่อทิ้ง แม่พิการสติไม่ดี ยายอายุมากแล้ว อาศัยเบี้ยยังชีพผู้พิการ และผู้สูงอายุเพื่อเลี้ยงชีพ ขอหยุดการเรียน ทุกฝ่ายเร่งเข้าหาทางช่วย

29 มกราคม 2564 ก่อนหน้านี้ได้มีผู้ที่โพสเฟสบุ๊คส่วนตัว ภายหลังจากที่พบเห็นสภาพของครอบครัวของน้อง ๆ ที่ต่อสู้ชีวิตตามประสาเด็ก ที่จำต้องขาดเรียนบ่อย ๆ เพราะจะต้องสับเปลี่ยนไปรับยามาให้แม่ที่สติไม่ดี พายายที่อายุมากไปหาหมอ วอนสังคมดูแล โดยมีข้อความที่ระบุอย่างชัดเจนว่า " มา!!!!ใครจะฝากอะไรไปให้น้องกับครอบครัว พื้นที่อำเภอปรางค์กู่ ผมและทีมงานจะเดินทางไปช่วยน้องวันอาทิตย์ที่31มกราคม2564 #ขอบคุณข้อมูลจาก ช่างโทนสุรินทร์ น้องภูมิศรีสุธรรม ครูประจำชั้นของน้อง น้องทั้ง 2 คน พี่ชาย ม. 3 น้องสาว ม.1 น้องๆ เรียนที่ รร. แห่งหนึ่งใน จ. ศรีษะเกษ น้องๆ กำพร้าพ่อ พ่อทิ้งไปตั้งแต่น้องๆ ยังเด็กๆ น้องๆ อาศัยอยู่กับแม่สติไม่ดี และยายที่แก่มาก ครอบครัวไม่มีรายได้เลยนอกจากเบี้ยสูงอายุและเบี้ยพิการ คุณครูบอกว่า น้องทั้ง 2 คนชอบอดอาหาร เพราะไม่มีเงินกินข้าวที่โรงเรียน และไม่กล้าบอกคุณครู












ข่าวร้ายคือ พี่ชาย จะไม่เรียนต่อ ม.4 จะออก เพื่อนำวุฒิม. 3 ไปหาทำงานช่วยครอบครัว คุณครูที่ปรึกษาก็ยืนยันว่า ที่ขาดเรียนบ่อย เพราะต้องพาแม่ไปรับยา และพายายไปหาหมอ #ที่อยู่น้องครับ เด็กหญิง วาริน ศรีณูเดช บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 12 ตำบลกู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ 33170 " ภายหลังจากที่ข้อความถูกส่งลงในระบบออนไลน์กระจายออกไป ได้มีผู้ใจบุญทยอยโอนเงิน และนำข้าวของเครื่องใช้ไปช่วยกันพอสมควร จนเรื่องส่งต่อไปยัง นายอำเภอปรางค์กู่ นายเทเวศ มีศรี ได้นำทีมเข้าสอบสวนช่วยทันที







ช่วย 2 พี่น้องพ่อทิ้งอยู่กับยายและแม่สติไม่ดี












นายเทเวศ มีศรี นายอำเภอปรางค์กู่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากทราบเรื่องก็ได้ประสานงานกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเบื้องต้นได้ประสานระดับพื้นที่ก่อน คือ โดยได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรม ร่วมกับปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนพอกพิทยาคม ครูที่ปรึกษา ผู้ใหญ่บ้าน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า นายกษิด์เดช ศรีนูเดช ( พี่ชาย ) อายุ 15 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพอกพิทยาคม ราชมังคลาภิเษก และเด็กหญิง วาริน ศรีนูเดช ( น้องสาว ) อายุ13 ปี เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนพอกพิทยาคมรัชมังคลาภิเษก เช่นกัน ทั้งสองอาศัยอยู่กับมารดา ซึ่งเป็นผู้พิการทางด้านสมอง และยาย ที่เป็นผู้สูงอายุ ณ บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 12 ตำบลกู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ มารดามีรายได้จากเบี้ยผู้พิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และยายมีรายได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเบี้ยผู้สูงอายุ

ช่วย 2 พี่น้องพ่อทิ้งอยู่กับยายและแม่สติไม่ดี

โดยในวันหยุด นายกษิด์เดช และเด็กหญิงวารินฯ จะไปหารายได้ด้วยการรับจ้างชาวบ้าน เบื้องต้นทางผู้อำนวยการโรงเรียนพอกพิทยาคมได้มอบทุนการศึกษา ที่ได้รับจากผู้บริจาคจำนวน 15,000 บาท พร้อมมอบข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้ครอบครัวน้องในวันนี้ และจะได้หาทางช่วยในการส่งเสริมให้น้องทั้งสองได้เรียนจนจบตามความตั้งใจ พร้อมกับการดูแลแม่กับยายควบคู่กัน ซึ่งอำเภอจะทำการรายงานข้อเท็จจริงให้จังหวัดทราบ พร้อมทั้งทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยัง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ ด้วย





ช่วย 2 พี่น้องพ่อทิ้งอยู่กับยายและแม่สติไม่ดี

























logoline