svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" รับปลดล็อคพืชกระท่อม

03 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ “อารมณ์ดี” หลังทางรัฐบาลมีการปลดล็อคพืชกระท่อม เพื่อต่อยอดธุรกิจพืชกระท่อมและกัญชา จะนำมาแปรรูปเป็นชา กาแฟ จำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นร้านแรกในจังหวัดนครศรีธรรมราช

     3 กันยายน 2564 นายมีเกียรติ อ้นทอง อายุ 41 ปี เจ้าของร้านคาเฟ่ "อารมณ์ดี" เลขที่ 30/291 หมู่บ้านราชพฤกษ์ 2 ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เผยว่า หลังทางรัฐบาลมีการปลดล็อคพืชกระท่อมเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา มีลูกค้าสั่งจองต้นกล้าพืชกระท่อมจำนวนมาก ทั้งนำไปปลูกที่บ้านเพื่อเก็บใบกระท่อมรับประทานเอง รวมทั้งนำไปปลูกเพื่อต่อยอดทำรายได้ ส่วนตนมีการทำบันทึกข้อตกลงกับโรงงานจำนวน 5 โรงงาน เพื่อรับซื้อใบพืชกรท่อม ในระยะเวลา 5 ปี ซึ่งมีการประกันราคารับซื้ออีกด้วย รวมทั้งร่วมกับชุมชนทั้ง 35 ชุมชน เพาะต้นล้าพืชกระท่อมจำนวนกว่า 1 แสนต้น เพื่อรอการจำหน่าย ส่วนราคาจำหน่ายต้นกล้าพืชกระท่อม ราคาเริ่มต้นที่ 120 - 200 บาทต่อต้น แล้วแต่ขนาดลำต้นกล้าพืชกระท่อม

หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" รับปลดล็อคพืชกระท่อม

หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" รับปลดล็อคพืชกระท่อม      นายมีเกียรติ เผยอีกว่า ยอมรับว่าปัจจุบันนี้ยอดสั่งซื้อต้นกลาพืชกระท่อมกับกำลังการผลิตต้นกล้าพืชกระท่อมยังสวนทางและไม่เพียงพอกับความต้องการของลุกค้า ทำให้เกิดการแข่งขันเรื่องราคาต้นกล้าพืชกระท่อมที่ยังคงสูงอยู่ 

หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" รับปลดล็อคพืชกระท่อม

หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" รับปลดล็อคพืชกระท่อม      อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้ 3 เดือน ปริมาณต้นกล้าพืชกระท่อมในท้องตลาดจะเพิ่มมากขึ้นแน่นอน รวมทั้งราคาซื้อขายต้นกล้าพืชกระท่อมจะลดลงเช่นกันอย่างแน่นอน เนื่องจากมีการเพาะปลูกต้นกล้าพืชกระท่อมมากขึ้น ตนมองว่าแนวโน้มตลาดพืชกระท่อมมีทิศทางที่ดี จึงตัดสินใจเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" เพื่อต่อยอดธุรกิจพืชกระท่อม และกัญชา นำมาแปรรูปเป็นชา กาแฟ จำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นร้านแรกในจังหวัดนครศรีธรรมราช

หนุ่มเมืองคอนเปิดคาเฟ่ "อารมณ์ดี" รับปลดล็อคพืชกระท่อม ภาพ/ข่าว โดย :
ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline