svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระทึก กู้ภัย3คนหายเข้าท่อนาน 2 ชั่วโมง ขณะค้นหาร่างคนจมน้ำ

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดประดาน้ำกู้ภัย ลงช่วยค้นหาพ่อค้าหมูย่างที่สูญหายในน้ำ แต่กลับถูกกระแสน้ำดูดร่างเจ้าหน้าที่3รายหายไปในท่อ เจ้าหน้าที่ที่เหลือเร่ง ช่วยเหลือ ในที่สุด ถูกกระแสน้ำพัดออกมาอีกฝั่งพร้อมร่างผู้เสียชีวิต

2 กันยายน 2564 พันตำรวจโท วีระ ไทยมะณี สารวัตร(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้รับแจ้ง มีคนจมน้ำสูญหายไปในคลองชลประทาน 2 ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชา และประสานหน่วยกู้ภัย ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างพรกุศล ไปยังที่เกิดเหตุ บริเวณประตูระบายน้ำ คลองชลประทาน เชื่อมต่อไปยังแม่น้ำระยอง

 

ระทึก กู้ภัย3คนหายเข้าท่อนาน 2 ชั่วโมง ขณะค้นหาร่างคนจมน้ำ

 

บริเวณปากประตูระบายน้ำพบกองขยะจำนวนมาก ทราบว่าผู้สูญหาย คือนาย วันชัย ซอเฮง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ต.ปราสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ จมน้ำหายไปคาดว่าติดอยู่ภายในฝาย ซึ่งเป็นท่อประตูระบายน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ระยองจำนวน 7นาย ช่วยกันลงน้ำค้นหาเนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง

 

ระทึก กู้ภัย3คนหายเข้าท่อนาน 2 ชั่วโมง ขณะค้นหาร่างคนจมน้ำ
 

นางสาวบุญถม คงนางรัมย์ อายุ 44 ปี  ภรรยา ผู้สูญหาย บอกว่า ผู้สูญหาย เป็นสามีขายข้าวเหนียวหมู วันนี้ ยังไม่ได้ ออกขาย และได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตอนไหนไม่ทราบ อยู่ๆก็มีลุงมาบอกว่า สามีจมน้ำ จึงรีบมาดู สามีเป็นคนชอบหาปลา ตกเบ็ดทอดแห เคยบอกว่าให้ตนซื้ออุปกรณ์ตกปลาให้ แต่ตนก็ไม่ซื้อเพราะเห็นว่าสามีขาไม่ค่อยดีเดินไม่ถนัดและยังเป็นโรคลมชัก สามีดื่มเหล้าบ้างแต่ก็ไม่ได้ดื่มทุกวัน วันนี้ คงมาดูคนทอดแหหาปลา แต่ก็ไม่รู้ว่า ตกไปในน้ำได้อย่างไร

 

ระทึก กู้ภัย3คนหายเข้าท่อนาน 2 ชั่วโมง ขณะค้นหาร่างคนจมน้ำ

ระหว่างการค้นหา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกผูกโยง และเกาะเส้นเชือกเพื่อไม่ ให้ตัวหลุดลอยไปตามกระแสน้ำ แต่จู่ๆก็มีเจ้าหน้าที่ 3 คน ผลุบหายไปจากเชือกที่เกาะอยู่ ชุดที่เหลือจึงช่วยกันค้นหา นานเกือบชั่วโมง ในที่สุดก็พบว่า ทั้ง3คน ลอยมาโผล่ ที่ปากท่ออีกด้านหนึ่ง พร้อมกับร่างของนายวันชัยที่สูญหาย จึงรีบนำร่างของนายวันชัยขึ้นมาจากน้ำ ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาลระยอง ส่วนเจ้าหน้าที่ ทั้ง 3 คน ที่หลุดเข้าไปในท่อ คือนาย นิกร จารุภูมิก อายุ 30 ปี นายวิศรุต บุญกาญจน์ อายุ 24 ปี และนายอนิวัฒน์ ใจเที่ยงธรรม อายุ 24 ปี ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสว่างพรกุศลจังหวัดระยองถูกนำส่งโรงพยาบาลระยอง ล่าสุดทั้ง 3 คน อาการปลอดภัย 

logoline