svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชมความน่ารัก..หนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในตรัง

30 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - น้องณดา หนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมที่มีอายุน้อยที่สุดในบรรดาเจ้าหน้าที่กู้ภัยในจ.ตรัง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่เป็นกู้ภัย จึงพาน้องณดาออกตระเวนเก็บศพ ทำแผลคนเจ็บคนตายมานานกว่า 1 ปีแล้ว น้องช่วยทุกอย่างไม่มีเกี่ยงงอน สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก

30 สิงหาคม 2564  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่มูลนิธิสว่างภักดีตรังธรรมสถาน อ.เมือง จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวได้พบกับครอบครัว 3 คนพ่อแม่ลูก ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรังจุดอำเภอรัษฎา จ.ตรัง ประกอบด้วยนายกิตติ อัมนักมณี,ผู้เป็นพ่อ น.ส ปริยาภรณ์ สมศรี ผู้เป็นแม่และ ด.ญ นิพาดา อัมนักมณี(น้องณดา) อายุ 2 ขวบ 7 เดือน ซึ่งไปร่วมงานทิ้งกระจาดประจำปีของมูลนิธิฯ โดยคุณพ่อมีรหัสประจำตัวคือ 333 คุณแม่รหัสประจำตัว 334 ส่วนน้องณดามีรหัส 333/1 ซึ่งคุณพ่อของน้องณดาเล่าว่า มีลูกสาวเพียงคนเดียวและทำงานกู้ภัยมานานเกือบ 3 ปีแล้ว เมื่อน้องณดาอายุ 1 ขวบกว่า ตนก็ได้ชักชวนภรรยาเข้ามาทำงานกู้ภัย และดึงลูกสาวเข้ามาทำงานด้วย เพื่อจะได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา ลดช่องว่างของความห่างเหินและจะได้เข้าใจงานกู้ภัยได้มากขึ้น โดยน้องณดาฉายแววสนใจงานกู้ภัยมาตั้งแต่เริ่มจำความได้ จึงลงทุนตัดชุดกู้ภัยให้ใส่ พร้อมขอรหัสประจำตัวจากหัวหน้าฯ อย่างเป็นทางการ

ชื่นชมความน่ารัก..หนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในตรัง
 

ซึ่งระหว่างที่น้องช่วยพ่อแม่หยิบจับอุปกรณ์ก็มีกินนมไปพลาง หยิบอุปกรณ์ไปพลาง ทั้งผ้าพันแผล น้ำยาฆ่าเชื้อ พลาสเตอร์ยา สำลีและอื่น ๆ ได้ สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก บางรายล้มรถจักรยานยนต์ถึงกับลืมเจ็บไปชั่วขณะ หลังเห็นน้องณดาหยิบพลาสเตอร์ยามาให้ และที่สำคัญคือน้องณดาไม่เคยกลัวอะไรเลย ทั้งเลือดทั้งศพ คนเจ็บ คนป่วยหรือสัตว์ประเภทต่าง ๆ จะกลัวก็แต่คนแปลกหน้า เพราะทุก ๆ ที่ที่น้องไป มักจะมีคนมาขอถ่ายรูป ขออุ้มและเล่นกับน้องจนน้องเกิดความเขินอาย
ชื่นชมความน่ารัก..หนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในตรัง ชื่นชมความน่ารัก..หนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในตรัง

ชื่นชมความน่ารัก..หนูน้อยกู้ภัยฟันน้ำนมอายุน้อยที่สุดในตรัง

แต่ก็ได้แสดงออกถึงความสนใจในงานกู้ภัยเป็นอย่างมาก และหากคุณพ่อคุณแม่เข้าเวรกลางค่ำกลางคืน 3-4 ทุ่ม หากมีเหตุ ก็จะพาน้องณดาไปด้วยจนกลายเป็นภาพที่ชินตาของน้อง และน้องก็จะมีรอยยิ้มทุกครั้งที่ได้ช่วยคุณพ่อคุณแม่หยิบจับอุปกรณ์กู้ภัย ทำให้ทั้งพ่อและแม่ต่างภูมิใจตัวลูกสาวคนนี้มาก และนับเป็นเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยที่มีอายุน้อยที่สุดในจ.ตรัง

ภาพ/ข่าว โดย :
ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม

logoline