svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

บีบหัวใจ นาทีหนูน้อยติดโควิด19 กอดแม่ร่ำไห้ ทำเอา จนท.กู้ภัย น้ำตาไหล

23 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บีบหัวใจ ! นาทีลูกชายตัวน้อยติดเชื้อโควิด-19 โผกอดแม่ร่ำไห้ ต้องแยกรักษาตัวเพียงลำพัง หลังขอกู้ภัยฮุก 31 โคราช รับตัวจาก กทม.กลับภูมิลำเนา มารักษาที่โคราช ทำเอา จนท.รพ.และกู้ภัย น้ำตาไหล สะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Richard Barrow ได้โพสต์ข้อความ ว่า “ It’s very sad to see this kind of the scene. A young boy, who has Covid-19, sheds a tear  as he says goodbye to his mother . He will be staying alone at this hospital. She tries to comfort hom by saying, “Don’t be afraid’. Could you be separated from your child like this? #Thailand ”   ซึ่งมีความหมายว่า เสียใจมากที่ได้เห็นฉากแบบนี้ เด็กหนุ่มติดเชื้อโควิด-19 หลั่งน้ำตาขณะบอกลาแม่  เขาจะอยู่คนเดียวที่โรงพยาบาลนี้ เธอพยายามปลอบใจลูกว่า “ไม่ต้องกลัว” ต้องแยกจากลูกแบบนี้ได้ไหม? พร้อมกันนี้ผู้โพสต์ได้แชร์ภาพปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด 19 ของทีมกู้ภัยในประเทศไทย 
ซึ่งเป็นคลิปภาพขณะชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ Special Covid-19 Operation Team  (SCOT) นม.2 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จัดรถตู้ความดันลบ ออกรับผู้ป่วย COVID-19 ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้ ( 22 สิงหาคม  2564 ) เวลา 07.00 น. หลังได้รับการประสานจากผู้ปกครอง ขอความอนุเคราะห์รถรับผู้ป่วยติดเชื้อ Covid-19 กลับภูมิลำเนาไปรักษาตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชุดปฏิบัติการ ฮุก 31 ได้ไปรับตัวบุตรชายที่ติดเชื้อ Covid-19 ไปรักษา รวมทั้งแม่ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ไปกักตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ร้องขอ
บีบหัวใจ นาทีหนูน้อยติดโควิด19 กอดแม่ร่ำไห้ ทำเอา จนท.กู้ภัย น้ำตาไหล

 

เมื่อนำมาส่งถึงโรงพยาบาลพิมาย ในเวลาประมาณ 11.30 น. และก่อนที่แม่และลูกจะต้องแยกจากกัน เด็กชายตัวน้อยได้โผเข้ากอดคุณแม่และร้องไห้ ไม่อยากจะแยกจากไปรักษาตัวเพียงลำพัง ทำให้คุณแม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปลอบและให้กำลังใจเจ้าหนูน้อย จนเริ่มทำใจได้ แต่ก็ต้องฝืนใจยกมือไหว้ร่ำลาคุณแม่ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาตัวต่อ ทำเอาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา ในฐานะคนไปรับกลับบ้าน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพิมาย ในฐานะคนที่รับช่วงต่อ ต่างรู้สึกหดหู่น้ำตาคลอ รู้สึกสงสารอย่างบอกไม่ถูก  เป็นอีกเคสหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นความโหดร้ายของโรคติดเชื้อโควิด 19 ที่หลายครอบครัวต้องประสบอยู่ในขณะนี้ 
บีบหัวใจ นาทีหนูน้อยติดโควิด19 กอดแม่ร่ำไห้ ทำเอา จนท.กู้ภัย น้ำตาไหล

บีบหัวใจ นาทีหนูน้อยติดโควิด19 กอดแม่ร่ำไห้ ทำเอา จนท.กู้ภัย น้ำตาไหล

 

ส่วนคุณแม่ของเด็กชายตัวน้อย ต้องแยกออกไปกักตัวในฐานะที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ ศูนย์พักคอย Community Isolation ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย พูดให้กำลังใจ บอกให้คุณแม่ทำใจดี ๆ ไม่ต้องเป็นห่วง จะดูแลน้องอย่างดีจนหายป่วย จากนั้นจึงนำคุณแม่ไปส่งที่ศูนย์พักคอยฯ ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย รวมถึง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และชาวจังหวัดนครราชสีมา ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหนูน้อยได้หายป่วยจากโรค covid-19 โดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ได้มีกำลังใจในการต่อสู้กับวิกฤติ COVID-19

บีบหัวใจ นาทีหนูน้อยติดโควิด19 กอดแม่ร่ำไห้ ทำเอา จนท.กู้ภัย น้ำตาไหล
โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline