svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พม.เมืองคอน รุดช่วย ด.ญ.วัย 12 ติดโควิด-19 ยกบ้าน ล่าสุดแม่เพิ่งเสียชีวิต

02 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พม.จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดมพลังน้ำใจ เร่งให้การช่วยเหลือ ด.ญ.กำพร้าวัย 12 ปี หลังติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว ล่าสุดคุณแม่เพิ่งเสียชีวิต คุณพ่อยังรักษาตัวที่รพ. ขณะที่ตัวเองต้องกักตัวที่บ้านเดือดร้อนหนักทั้งครอบครัว ขาดเสาหลักพยุงชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงาน นางอุบล ทองสลับล้วน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ พม. พร้อมด้วย หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่งใน ต.ท่าเรือ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช


หลังจาก นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ทราบเรื่อง ก็เร่งประสานและได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ รุดเข้าเยี่ยมเด็กกำพร้าดังกล่าว ที่ได้รับจากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทราบภายหลังว่า ชื่อ "น้องน้อย" (ขอใช้นามสมมติ)

 

เด็กน้อยที่อายุเพียง 12 ปี ซึ่งเธอได้ประสบกับความยากลำบาก เนื่องจากครอบครัวติดโควิด-19 ทั้งหมด และที่แสนจะสุดรันทนใจ คือเธอเอง เพิ่งจะสูญเสียคุณแม่ไปเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ในขณะที่ทางคุณพ่อของเธอ ก็ยังนอนพักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล เรียกว่าใครที่ทราบข่าวนี้ ก็คงจะหดหู่ใจมากพอสมควร 

พม.เมืองคอน รุดช่วย ด.ญ.วัย 12 ติดโควิด-19 ยกบ้าน ล่าสุดแม่เพิ่งเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หากทาง “น้องน้อย” เมื่อรักษาตัวหายดี ก็ต้องกลับมากักตัวต่อที่บ้าน อีก 14 วัน ร่วมกับเด็กๆ คนอื่นๆ ซึ่งเป็นเครือญาติ อีกจำนวน 3 คน และมีผู้ใหญ่ 1 คน รวมสมาชิกในบ้านหรือครอบครัวนี้จำนวน 5 คน นอกจากนี้ มีอีกประเด็นที่น่าห่วงใย คือทุกคนในช่วงที่อยู่ระหว่างการกักตัว ก็ทำให้ไม่สามารถออกไปหาซื้ออาหาร หรือไปทำงานหาเงิน มาซื้อของกินของใช้ดูแลสมาชิกในบ้านได้ ประกอบกับมีการสูญเสียเสาหลักไปด้วยเช่นกัน

พม.เมืองคอน รุดช่วย ด.ญ.วัย 12 ติดโควิด-19 ยกบ้าน ล่าสุดแม่เพิ่งเสียชีวิต

ล่าสุด ทางหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด และหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด จึงได้นำส่งเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ช่วยเหลือทางครอบครัวเป็นการเบื้องต้น ขณะที่ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งติดตาม ให้การช่วยเหลือครอบครัวน้องน้อยอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ในช่วงสภาวะโควิด และบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางอุบล ทองสลับล้วน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช หรือ พม.ได้เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด ขณะนี้ทาง มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบทุนพระราชทานศึกษาสงเคราะห์ ให้แก่ "น้องน้อย" โดยเบื้องต้นจะประสานให้ความช่วยเหลือให้น้องได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี หรือจนถึงช่วงอายุ 25 ปี

 

ซึ่งทางมูลนิธิออกระเบียบการช่วยเหลือเพิ่มเติม จากเดิมที่ให้การช่วยเหลือเด็กในวัยเรียนที่กำพร้า พ่อ แม่ จากเหตุการณ์ภัยพิบัติ

 

พม.เมืองคอน รุดช่วย ด.ญ.วัย 12 ติดโควิด-19 ยกบ้าน ล่าสุดแม่เพิ่งเสียชีวิต


 

logoline